x close

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ช่วงสงกรานต์ 14-17 เม.ย. นี้ ระวังพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บ

 พายุฤดูร้อน

             กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ช่วงสงกรานต์ 14-17 เมษายน นี้ ประเทศไทยตอนบนอาจเกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

          เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยแพร่พยากรณ์อากาศช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน 2561 โดยแบ่งเป็นสองช่วงคือ วันที่ 12-13 เมษายน ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อนกับมีฝนฟ้าคะนองในบางแห่ง ซึ่งเกิดจากความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนําความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีอากาศร้อน และมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่
          ส่วนช่วงวันที่ 14-17 เมษายน ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคตะวันออก, ภาคกลาง และภาคเหนือ ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทําให้บริเวณดังกล่าวจะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่

          อย่างไรก็ดี ช่วงวันที่ 14-17 เมษายน ขอให้ประชาชนในบริเวณที่อาจจะเกิดพายุฤดูร้อน ระวังอันตรายจากที่เกิดจากพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า และลมกระโชกแรง โดยควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

ข้อมูลจาก เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ช่วงสงกรานต์ 14-17 เม.ย. นี้ ระวังพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บ โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2561 เวลา 11:06:57 18,831 อ่าน
TOP