x close

นักแสดงอินเดีย ถูกรวบเหตุเปลือยครึ่งตัว ต้านการล่วงละเมิดทางเพศในแวดวงหนัง


           นักแสดงอินเดียจากอุตสาหกรรม Telugu films ถูกรวบตัวเหตุเปลื้องผ้าท่อนบน ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศในแวดวงหนัง ชี้เคยถูกขอดูภาพ-คลิปนู้ด แลกบทในหนัง

           วันที่ 9 เมษายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานเหตุที่สร้างความตกตะลึงแก่ประชาชนและนักข่าวในเมืองไฮเดอราบัด รัฐอานธรประเทศ หลังจากที่ ศรี เรดดี นักแสดงสาววัย 28 ปี ได้ลุกขึ้นมาประท้วงเหตุล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมภาพยนตร์อินเดีย โดยทำการเปลื้องผ้าเปลือยท่อนบน ใช้แขนปิดหน้าอกไว้ ภายในลานจอดรถของสำนักงานคณะกรรมการภาพยนตร์ Telugu films

           ท่ามกลางความช็อกของผู้คนในประเทศอนุรักษนิยม ศรี เรดดี ได้ประกาศท้าทายอำนาจของผู้ชายในธุรกิจบันเทิง โดยก่อนหน้านี้เธอเคยอ้างว่า มีผู้สร้างภาพยนตร์บางคน ที่ต้องการให้เธอส่งภาพและคลิปนู้ดไปให้พวกเขาดู ก่อนพิจารณาว่าเธอควรจะได้รับบทในภาพยนตร์หรือไม่ สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่เธอรับไม่ได้

           ทั้งนี้แม้ที่ผ่านมาจะมีนักแสดงหญิงหลายคนที่ออกมาพูดถึงการล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่มีใครที่เดินหน้าทักท้วงเรื่องนี้อย่างจริงจัง เท่ากับสิ่งที่ ศรี เรดดี ได้กระทำในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากการเปลือยกายในที่สาธารณะนั้นนับเป็นกฎข้อห้ามของสังคมอินเดีย สุดท้ายนักแสดงสาวจึงถูกตำรวจควบคุมตัวไป ฐานเปลือยกายในที่สาธารณะ


           ขณะที่ทางโฆษกตำรวจยืนยันว่า นักแสดงสาวนั้นมีสิทธิ์ในการร้องเรียนเรื่องที่เธอเห็นว่าไม่เป็นธรรมก็จริง แต่การประท้วงในรูปแบบนี้เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามแม้จะไม่ทราบว่าเธอได้รับโทษอย่างไรและถึงขั้นจำคุกไหม แต่ล่าสุดก็ได้เห็นนักแสดงสาวรายนี้ที่กำลังไลฟ์คลิปผ่านเฟซบุ๊กของเธออยู่ พร้อมแชร์ข่าวต่าง ๆ เกี่ยวกับการประท้วงของตัวเธอเอง





ข้อมูลเพิ่มเติมจาก nytimes.com

ภาพจาก bhaskar.com, เฟซบุ๊ก Sri Reddy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักแสดงอินเดีย ถูกรวบเหตุเปลือยครึ่งตัว ต้านการล่วงละเมิดทางเพศในแวดวงหนัง อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2561 เวลา 16:49:11 10,761 อ่าน
TOP