x close

พ่อแม่ร้อนใจ ลูกสาวโดนลักพาตัว จ่ายค่าไถ่ 2.48 ล้าน สุดท้ายช็อก ลูกจัดฉากลวง


ลูกสาวโดนลักพาตัว

          นักศึกษาสาวชาวจีนในสหรัฐฯ บอกแม่ว่าถูกลักพาตัว โดนเรียกค่าไถ่ 2.48 ล้าน พ่อสุดร้อนใจ รีบโอนให้ทันที สุดท้ายความจริงเผย ที่แท้แค่จัดฉาก

          ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังโมเต็ลแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณจุดตัดหัวมุมถนนอี.โคโรลาโด ในเมืองแพซาดีนา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหัรัฐอเมริกา หลังจากที่หญิงชาวอเมริกันเชื้อสายจีนคนหนึ่ง ได้แจ้งความว่าลูกสาวของเธอถูกคนร้ายลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ และถูกจับขังอยู่ในห้องใดห้องหนึ่งภายในโมเต็ลแห่งนี้ โดยในเวลาประมาณ 02.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไปถึงและเข้าตรวจค้น พวกเขาพบหญิงสาวถูกขังในห้องหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการสอบถามเธอ ก็พบพิรุธหลายจุดในคำพูดของเธอ และหลังจากถามไปถามมาก็ได้พบความจริงว่า แท้จริงแล้วเธอไม่ได้ถูกลักพาตัวมาแต่อย่างใด ทั้งหมดคือการจัดฉาก
          จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 ระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นนักศึกษาสถาบัน Art Center College of Design ชื่อ หวังอี้เหมย อายุ 20 ปี โดยย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ แม่ของอี้เหมยได้รับโทรศัพท์จากคนกลุ่มหนึ่ง อ้างว่าลักพาตัวลูกสาวของเธอไป แม่ของอี้เหมยตกใจมากและขอคุยกับลูกสาว ซึ่งก็ได้คุยในที่สุด อี้เหมยบอกแม่ว่าเธอถูกจับมาขังไว้ ตอนนี้ปลอดภัยดี แต่คนร้ายไม่ยอมปล่อยตัวเธอไป นอกจากจะได้เงินค่าไถ่จำนวน 500,000 หยวน หรือประมาณ 2.48 ล้านบาท

          นอกจากนี้แล้ว ยังมีคนส่งภาพอี้เหมยขณะถูกจับมัดอยู่ในห้องไปให้แม่ของเธอดู ซึ่งแม่ของอี้เหมยก็ร้อนใจและเป็นกังวลมาก เธอรีบติดต่อไปหาสามีที่อยู่ในประเทศจีน เล่าให้เขาฟังว่ามันเกิดอะไรขึ้น ด้วยความเป็นห่วงชีวิตลูกสาว พ่อวัยชราของอี้เหมยจึงรีบโอนเงินให้คนร้ายตามข้อมูลที่ให้ไว้ทันที หลังจากนั้นแม่ของอี้เหมยก็รีบแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ซึ่งพวกเขาสามารถแกะรอยจนพบว่าอี้เหมยถูกจับขังอยู่ในโมเต็ลแห่งหนึ่ง และตามไปพบเธอ ซึ่งเธอปลอดภัยดี ไม่มีร่องรอยได้รับบาดเจ็บใด ๆ


          เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามอี้เหมยว่ามันเกิดอะไรขึ้น เรื่องราวเป็นมาอย่างไร ในที่สุดอี้เหมยก็ยอมรับว่าทุกอย่างเป็นเรื่องหลอกหลวง ไม่มีการลักพาตัวเกิดขึ้นจริง ๆ เธอจัดฉากทุกอย่างขึ้นทั้งหมด และถ่ายรูปตัวเองส่งไปให้แม่ เพื่อจะเอาเงินค่าไถ่ 2.48 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมเธอฐานขู่กรรโชกทรัพย์ ซึ่งเธอก็ได้รับการประกันตัวไป ด้วยหลักทรัพย์ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 937,000 บาท

          ทั้งนี้ไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรคือแรงจูงใจของอี้เหมยในการจัดฉากลักพาตัวดังกล่าว และไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ และเธอต้องการเอาเงินจำนวนนั้นไปทำอะไรกันแน่ แต่ที่แน่ ๆ มันคงเป็นความจริงที่ทำร้ายจิตใจสุดห่วงใยลูกของคนเป็นพ่อแม่อย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก
pasadenanow.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ร้อนใจ ลูกสาวโดนลักพาตัว จ่ายค่าไถ่ 2.48 ล้าน สุดท้ายช็อก ลูกจัดฉากลวง อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 08:47:29 16,199 อ่าน
TOP