x close

เชือดปลัด พม. เซ่นทุจริตโกงเงินคนจน พร้อมลุยสอบข้าราชการรายอื่นที่มีเอี่ยว


โกงเงินคนจน

         ครม. สั่งปลดปลัด พม. ออกจากราชการ หลัง ป.ป.ท. ส่งข้อมูลผลการตรวจสอบการทุจริตเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง พร้อมลุยสอบข้าราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

        จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ลงพื้นที่ตรวจสอบการทุจริตเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง ซึ่งพบความผิดปกติใน 53 จังหวัด เป็นเงินงบประมาณ 107,049,000 บาท และยังจะมีการสอบสวนเพิ่มเติมในอีก 23 จังหวัด โดยมีข้าราชการและพนักงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เกี่ยวข้องในเบื้องต้นจำนวน 96 คนนั้น
        ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561 พล.อ. อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดกระทรวง พม. ออกจากราชการไว้ก่อนภายหลังจากก่อนหน้านี้มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี เพื่อรอผลการสอบสวน

        พร้อมกันนี้ได้มีมติแต่งตั้ง นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็น ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทน และแต่งตั้ง นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยยังไม่ตั้งปลัดกระทรวงการคลัง คนใหม่แต่อย่างใด

        ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่ามีข้าราชการระดับรองปลัดกระทรวงและผู้ช่วยปลัดกระทรวง พม. ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนด้วยรวมทั้งหมด 3 คน จากนี้ต้องรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการ ว่าจะสรุปผลกรณีการสอบวินัยร้ายแรงออกมาอย่างไร ส่วนกรณีที่มีคนใกล้ชิดผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง พม. เกี่ยวข้องเส้นทางการเงินนั้น สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) จะเป็นผู้รับผิดชอบตรวจสอบในลำดับต่อไป

โกงเงินคนจน

โกงเงินคนจน

โกงเงินคนจน



ภาพจาก เฟซบุ๊ก ห้องข่าว NBT
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชือดปลัด พม. เซ่นทุจริตโกงเงินคนจน พร้อมลุยสอบข้าราชการรายอื่นที่มีเอี่ยว อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 14:18:47 4,948 อ่าน
TOP