x close

จ่องานเข้าเพิ่ม ผบก.สันติบาล 3 ชี้เก๋งแดงมีความผิด เหตุหลบรถฉุกเฉินได้แต่ไม่ทำ


รถฉุกเฉิน

          ผบก.สันติบาล 3 ชี้เก๋งแดงไม่หลบรถฉุกเฉิน ถือว่ามีความผิด เหตุจากคลิปพบช่องทางซ้ายว่าง แนะผู้ใช้ถนนต้องสละสิทธิ์เพื่อให้สาธารณะ

          จากกรณีมีการเผยแพร่คลิป รถยนต์สีแดง ขับกีดขวางรถพยาบาล ขณะนำผู้ป่วยขั้นวิกฤตไปส่งที่โรงพยาบาลใน จ.นครราชสีมา ซึ่งต่อมาได้เกิดเสียงต่อว่าอย่างหนักโจมตีใส่คนขับและแฟนหนุ่ม จนกระทั่งทางสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของคนในเก๋งแดง เผยว่า มีการว่ากล่าวตักเตือนเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้วนั้น
         รถฉุกเฉิน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 เมษายน 2561 เว็บไซต์ amarintv ได้สอบถาม พล.ต.ต. เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 กองกำกับการสันติบาล ในแง่กฎหมาย โดยระบุว่า หากคนขับอ้างว่าในช่วงเวลาดังกล่าวมีรถอยู่ช่องทางซ้ายจึงไม่สามารถหลบได้ ก็ถือว่าเป็นกรณียกเว้นได้ แต่ในคลิปพบว่าช่องทางซ้ายว่าง แต่รถไม่ยอมหลบทางให้ จึงถือว่ามีความผิดตามมาตรา 35 ว่าด้วยรถช้าวิ่งไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย



          ส่วนกรณีรถฉุกเฉินนั้น หากได้รับอนุญาตถูกต้อง ก็สามารถเปิดไฟไซเรน และเสียงเตือนได้ตลอดจนเสร็จสิ้นภารกิจ ยกตัวอย่างเช่น ภายในรถพยาบาลมีคนเจ็บ และกำลังรีบนำไปส่งโรงพยาบาล นั่นถือเป็น 1 ภารกิจ และต้องเปิดไฟไซเรน เพื่อให้คนอื่น ๆ เห็นว่ามีรถฉุกเฉินมา ซึ่งรถคันอื่น มีหน้าที่จะหลบให้ทาง ดังนั้นผู้ที่ใช้ถนนต้องยอมรับว่าถนนทุกสายไม่ใช่ของส่วนบุคคล และต้องสละสิทธิ์เพื่อให้สาธารณะมาก่อน

รถฉุกเฉิน

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com, เฟซบุ๊ก Kenzaa Standby


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่องานเข้าเพิ่ม ผบก.สันติบาล 3 ชี้เก๋งแดงมีความผิด เหตุหลบรถฉุกเฉินได้แต่ไม่ทำ อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 11:19:31 33,555 อ่าน
TOP