x close

ผุดอีก หนุ่มอัดคลิปในป่าฆ่าตัวตายอันลือชื่อ แต่ในครั้งนี้ มันสามารถช่วยได้ 1 ชีวิต


หนุ่มอัดคลิปในป่าฆ่าตัวตายอันลื่อชื่อ แต่ในครั้งนี้ มันสามารถช่วยได้ 1 ชีวิต

หนุ่มอัดคลิปในป่าฆ่าตัวตายอันลื่อชื่อ แต่ในครั้งนี้ มันสามารถช่วยได้ 1 ชีวิต

           ผุดอีก หนุ่มอัดคลิปในป่าฆ่าตัวตายอันลือชื่อ แต่ชาวเน็ตก็ต้องซึ้ง เมื่อเขาสามารถช่วยได้ 1 ชีวิต ในปฏิบัติการเพื่อช่วยให้คนที่กำลังคิดสั้น ได้หวนคิดถึงคุณค่าของชีวิต

           มันเป็นสถานที่ซึ่งกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และยังเป็นสถานที่สุดท้ายที่ผู้คนจำนวนมากนำชีวิตมาทิ้งไว้ สำหรับ ป่าอาโอกิกาฮาระ (Aokigahara) ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในฐานะป่าฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามชื่อของป่าฆ่าตัวตายก็ได้ถูกนำมาพูดถึงกันอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่ โลแกน พอล ดาราตลกชาวอเมริกัน ได้บุกเข้ามาถึงสถานที่แห่งนี้ ทำการถ่ายคลิปและพูดจาล้อเลียนศพของผู้ที่ฆ่าตัวตาย จนเรียกเสียงวิจารณ์อย่างหนักไปทั่วโลก [อ่านข่าว : ทั่วโลกรุมจวก ! หนุ่มลงคลิปศพผูกคอในป่าที่ญี่ปุ่น พบทำเด็กฝังใจมีพ่อฆ่าตัวตาย]

หนุ่มอัดคลิปในป่าฆ่าตัวตายอันลื่อชื่อ แต่ในครั้งนี้ มันสามารถช่วยได้ 1 ชีวิต

           อย่างไรก็ตามหลังจากที่จบเรื่องดังกล่าวไปแล้ว ล่าสุด (10 เมษายน 2561) เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก ก็ได้นำเสนอเรื่องราวจากยูทูบเบอร์อีกรายหนึ่ง ที่ตัดสินใจจะทำคลิปเกี่ยวกับป่าฆ่าตัวตายแห่งนี้เช่นกัน หากแต่ในครั้งนี้ เขามีจุดหมายอยู่ที่การช่วยชีวิตคน ยื่นมือเข้าไปหาใครสักคนที่กำลังคิดจะทิ้งชีวิตอันมีค่าของตัวเองให้หันกลับมาคิดใหม่

           โดยยูทูบเบอร์รายนี้ ก็คือหนุ่มญี่ปุ่นชื่อ ไซโต้ ไทโช (Saito Taicho) เขาและตากล้องได้เดินทางไปยังป้ายรถเมล์ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของคนที่จะเดินเท้าเข้ามายังป่าอาโอกิกาฮาระ ไซโต้ปรากฏตัวในคลิปพร้อมกับถือป้ายเสนอ "กอดฟรี" แก่ใครก็ตามที่กำลังสิ้นหวังในชีวิต และคิดฆ่าตัวตาย
หนุ่มอัดคลิปในป่าฆ่าตัวตายอันลื่อชื่อ แต่ในครั้งนี้ มันสามารถช่วยได้ 1 ชีวิต

           ในช่วงต้นของคลิป หนุ่มคนนี้อธิบายไว้ว่า "ด้วยความสัตย์จริง ผมรู้สึกขัดแย้งมากว่าผมควรจะลงคลิปในยูทูบดีหรือไม่ แต่ผมก็หวังว่ามันจะช่วยให้คนที่กำลังรับมือกับความเจ็บปวดและความเศร้าในแต่ละวัน ได้ตระหนักว่าชีวิตของพวกเขามีค่า ดังนั้นผมเลยตัดสินใจจะลงคลิปนี้"

           หลังจากการแนะนำสถานที่สั้น ๆ ไซโต้ก็ถือป้ายของเขายืนรออยู่ที่ป้ายรถเมล์นั้น พยายามจะสังเกตใครก็ตามที่ดูมีท่าทีเหมือนจะมาฆ่าตัวตาย โดยเขาอธิบายว่าแผนของเขาคือ จะเดินตามคนเหล่านั้นไปในป่าและพยายามโน้มน้าวให้พวกเขาล้มเลิกการฆ่าตัวตาย แน่นอนว่าเขาไม่ได้ทำมันขำ ๆ แต่เขาปรารถนาจะช่วยคนแปลกหน้าจากใจจริง

หนุ่มอัดคลิปในป่าฆ่าตัวตายอันลื่อชื่อ แต่ในครั้งนี้ มันสามารถช่วยได้ 1 ชีวิต

           ไซโต้ยืนรออยู่ที่นั่นราว 2 ชั่วโมง เขาก็สังเกตเห็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่เดินลงจากรถเมล์ โดยที่หนุ่มคนนี้ไม่ได้สวมชุดสำหรับเดินป่า ทั้งยังไม่ได้นำกระเป๋าสะพายติดตัวมาด้วย ลักษณะของเขามันค่อนข้างบ่งบอกถึงสิ่งที่เขากำลังคิดจะทำ ดังนั้นไซโต้และตากล้องจึงแอบติดตามหนุ่มคนนี้ไปห่าง ๆ เข้าไปยังพื้นที่ป่าอาโอกิกาฮาระ

           เมื่อไปถึงจุดที่เงียบสงบ เด็กหนุ่มก็หยุดสำรวจสถานที่ ก่อนจะเดินออกจากเส้นทางหลักมุ่งตรงเข้าสู่ป่าส่วนที่ลึกกว่า... ในตอนนั้นเองที่ไซโต้ตัดสินใจร้องเรียกหนุ่มคนนั้น ถามเขาว่า

           "คุณมาทำอะไรที่นี่ครับ" ไซโต้ ถาม

           "เอิ่ม...ผม" หนุ่มคนนี้พูด ก่อนจะเงียบไปหลายนาที

           "ตอนที่ผมเห็นคุณลงจากรถ แล้วเห็นสีหน้าของคุณ คือผมอาจจะเข้าใจผิดนะ แต่ที่แห่งนี้คือที่ที่คนจำนวนมากมาเพื่อจบชีวิตตัวเอง มาฆ่าตัวตาย" ไซโต้ กล่าว

           "ใช่... มันเป็นแบบนั้นล่ะ" เด็กหนุ่ม ตอบ ไซโต้ จึงกล่าวต่อว่า "คุณมาที่นี่เพราะคุณมีช่วงเวลาที่แสนลำบาก หรือมีปัญหาถาโถมเข้ามาในช่วงนี้หรือครับ"

หนุ่มอัดคลิปในป่าฆ่าตัวตายอันลื่อชื่อ แต่ในครั้งนี้ มันสามารถช่วยได้ 1 ชีวิต

           จากนั้นหนุ่มคนนี้ก็เริ่มเปิดปากเล่า เผยว่าเขาถูกไล่ออกจากงานและต้องจมอยู่กลางกองหนี้สิน สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้เขาเกินจะทนรับต่อไปได้

           เมื่อไซโต้ได้ฟังเช่นนั้น เขาก็เริ่มเล่าให้เด็กหนุ่มฟังว่า ตัวเขาเองก็เผชิญประสบการณ์ลำบากในชีวิตมามากเหมือนกัน เขาถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจจากงานก่อนหน้านี้ แล้วจึงบอกเล่าถึงวิธีการเอาชนะความโหดร้ายเหล่านั้น กระทั่งได้พบความสุขในชีวิตปัจจุบัน

           "ผมจะพาคุณกลับไปที่ป้ายรถเมล์นะ วันนี้เรากลับบ้านกันเถอะ" ไซโต้พยายามโน้มน้าวหนุ่มคนนี้ ซึ่งมันเป็นเรื่องน่ายินดีที่ชายหนุ่มยอมที่จะทำตาม พวกเขากอดกัน ส่งต่อความอบอุ่นและกำลังใจให้กัน ก่อนจะพากันเดินกลับมายังป้ายรถเมล์ที่ไซโต้ได้เห็นหนุ่มคนนี้ครั้งแรก ส่งเขากลับบ้านอย่างปลอดภัย

หนุ่มอัดคลิปในป่าฆ่าตัวตายอันลื่อชื่อ แต่ในครั้งนี้ มันสามารถช่วยได้ 1 ชีวิต

           ทั้งนี้ในช่วงท้ายคลิป ไซโต้ยังได้ฝากข้อความถึงผู้คนที่กำลังเผชิญปัญหาในชีวิตด้วยว่า "ถึงพวกคุณทุกคนที่ดูคลิปนี้ คนที่ตกอยู่ในช่วงเวลาที่เจ็บปวด คนที่คิดว่า "ฉันไม่สามารถรับมันได้อีกต่อไป" ผมรู้ว่าตอนนี้มันเป็นเรื่องยาก แต่สักวัน ผมเชื่อว่าคุณจะสามารถกลับมามีความสุขและได้เจอกับคนที่แสนวิเศษมากมาย ชีวิตอาจจะทำให้รู้สึกแย่ในตอนนี้ แต่ทีละน้อย ในจังหวะของคุณเอง ก็จะถึงเวลาที่คุณเอาชนะสิ่งต่าง ๆ ที่ทำร้ายคุณได้"

           เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มันก็ได้รับเสียงตอบรับทั้งในด้านบวกและด้านลบ โดยมีทั้งคนที่วิจารณ์ว่าเขาไม่สมควรนำเรื่องในป่าฆ่าตัวตายมานำเสนอ บางคนถึงขั้นกล่าวหาว่าเขาจัดฉาก แต่ถึงอย่างนั้นยังมีผู้คนอีกมากที่ชื่นชมไซโต้ ที่อย่างน้อยเขาก็ยังสามารถช่วยชีวิตคนไว้ได้ ซึ่งสิ่งที่สะท้อนในคลิปนี้ ช่างต่างจากคลิปของ โลแกน พอล ที่เคยเผยแพร่ออกไปก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง

           โดยหนึ่งในผู้ที่ดูคลิปนี้ ระบุว่า "ทุกคนสามารถวิจารณ์ได้เรื่องที่เขาควรทำคลิปนี้หรือไม่ แต่มีอย่างหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ คือการที่เขาสามารถหยุดชายคนนั้นไม่ให้ฆ่าตัวตาย" 


           สำหรับคลิปเต็ม ๆ ของไซโต้ สามารถเข้าไปชมกันได้ ที่นี่ คลิก 


ภาพจาก 斉藤タイチョー


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผุดอีก หนุ่มอัดคลิปในป่าฆ่าตัวตายอันลือชื่อ แต่ในครั้งนี้ มันสามารถช่วยได้ 1 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 15:33:28 25,010 อ่าน
TOP