x close

เผยราคาบ้านพักตุลาการเชียงใหม่ ราคาแพงสุดหลังละ 7 ล้าน ไม่ใช่ 30 ล้าน

บ้านพักตุลาการเชียงใหม่

          รองเลขาฯ ศาลยุติธรรม เผยบ้านพักตุลาการเชียงใหม่ ราคาแพงสุดหลังละ 7 ล้าน ไม่ใช่ 30 กว่าล้าน วอนขอชาวเชียงใหม่เข้าใจว่าจะพยายามอยู่กับสิ่งแวดล้อม

          หลังจากที่มติคณะกรรมการศาลยุติธรรมระบุว่า จะไม่มีการรื้อบ้านพักตุลาการ เพราะไม่มีอำนาจและผิดกฎหมาย หวั่นถูกคู่สัญญาฟ้อง แต่หากรัฐบาลสั่งชะลอการใช้บ้านก็ไม่ขัด ซึ่งการก่อสร้างดังกล่าวไม่ได้ตัดต้นไม้ทำลายป่า แต่ใช้วิธีการขุดย้ายต้นไม้ขนาดใหญ่ปลูกในพื้นที่ทั้งหมด ด้านผู้ตรวจการแผ่นดิน ระบุว่า เมื่อเรื่องมาถึงขั้นนี้แล้ว ป่ากับคน ต้องอยู่ด้วยกันให้ได้นั้น [อ่านข่าว : ผู้ตรวจการแผ่นดิน ตอบชัด ปมบ้านพักตุลาการ ป่ากับคนต้องอยู่กันให้ได้]
บ้านพักตุลาการเชียงใหม่

          ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 10 เมษายน 2561 รายการข่าว 3 มิติ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายนรนาถ เผื่อนโภคา รองเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ระบุว่า บ้านพักตุลาการศาลอุทธรณ์ ภาค 5 มีการคงสภาพป่าไว้ และกระทบกับต้นไม้ให้น้อยที่สุด ทำให้แตกต่างจากบ้านจัดสรรทั่วไป อีกทั้งยังสร้างบนความสูง 390 เมตร จากระดับน้ำทะเล ซึ่งอยู่ในแนวระดับเดียวกับพื้นที่การสร้างประโยชน์ของ จ.เชียงใหม่

          สำหรับราคาบ้านนั้น นายนรนาถ ยืนยันว่า ราคาเพียงหลังละ 5 ล้านบาท เมื่อรวมเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินธรรมดา ไม่หรูหราเกินความจำเป็นสำหรับบ้าน 2 ชั้น 3 ห้องนอน ส่วนบ้านหลังที่มีราคามากที่สุดนั้นเป็นบ้านของประธานศาล มีราคา 7 ล้านบาท ไม่ได้สูงถึง 30 ล้านบาทอย่างที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์

บ้านพักตุลาการเชียงใหม่

          นายนรนาถ กล่าวด้วยว่า อยากจะขอร้องชาวเชียงใหม่ ให้เข้าใจสำนักงานศาลยุติธรรมด้วย ว่าเราตระหนักในสิ่งแวดล้อมและชุมชน หลังจากนี้จะมีการปลูกต้นไม้ทั้งหมดรวมกว่า 6,000 ต้น และจะฟื้นฟูป่าให้เป็นธรรมชาติที่สุด

บ้านพักตุลาการเชียงใหม่

บ้านพักตุลาการเชียงใหม่

ภาพและข้อมูลจาก 3mitinews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยราคาบ้านพักตุลาการเชียงใหม่ ราคาแพงสุดหลังละ 7 ล้าน ไม่ใช่ 30 ล้าน อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 14:42:06 28,765 อ่าน
TOP