x close

หัวอกแม่.. สาวขอทำทุกอย่างเพื่อช่วยชีวิตลูกน้อย แม้ต้องทรยศพ่อ-แม่ตัวเองก็จำยอม

ช่วยลูก

          หัวอกแม่...สาวสุดปวดใจเมื่อได้รู้ว่าลูกน้อยป่วยหนัก จำต้องได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะ จึงขอทำทุกอย่างเพื่อช่วยชีวิตลูก แม้จะต้องทรยศต่อความห่วงใยจากพ่อ-แม่ตัวเองก็ตาม

          ความรักของพ่อแม่นั้นเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และทำให้พวกท่านยอมทำทุกสิ่งเพียงเพื่อจะช่วยลูกรักของพวกเขาให้อยู่ห่างจากความเจ็บปวดทรมานทั้งปวง แม้จะต้องทำให้ใครที่รักและเป็นห่วงพวกท่านเจ็บปวดในบางครั้งก็ตาม
ช่วยลูก

          เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นภายในบ้านสกุลเจียงเช่นกัน โดยจากรายงานของเว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2561 เปิดเผยว่า เจียง หลิวซิน หญิงสาววัย 22 ปี จากเมืองอีตู มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน จำต้องเผชิญต่อความทุกข์ทรมานใจอย่างถึงที่สุด เมื่อลูกสาวตัวน้อยวัย 7 เดือนของเธอ ต้องเผชิญกับโรคภัยตั้งแต่แรกเกิด โดยนับจากลืมตาดูโลกในเดือนกันยายน 2560 แพทย์ก็ระบุว่าเด็กหญิงเป็นโรคดีซ่านตั้งแต่เกิด และจากนั้นยังเป็นโรคตับขั้นรุนแรง การทำงานของตับนั้นเสื่อมลงเรื่อย ๆ ตั้งแต่เกิด และทางออกที่ดีที่สุดในการช่วยเด็กคนนี้ ก็คือการปลูกถ่ายตับที่ได้รับมาจากพ่อหรือแม่เด็ก

          อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ เจียง หลิวซิน มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกน้อย แต่มันกลับได้รับการคัดค้านอย่างรุนแรงจากพ่อกับแม่ของเธอ รวมถึงญาติ ๆ พวกเขาถึงกับสาบานจะทำทุกอย่างเพื่อกีดกันเธอไม่ให้เข้าใกล้เอกสารส่วนตัวของเธอ เพราะรู้ดีกว่าก่อนที่จะสามารถบริจาคอวัยวะให้ทารกได้  เจียง หลิวซิน จำต้องนำเอกสารเหล่านี้ไปยื่นให้ทางโรงพยาบาลเสียก่อน

          พวกเขาต่อต้านความต้องการของ เจียง หลิวซิน อย่างถึงที่สุด ไม่สนใจแม้ว่าเธอจะเตรียมเงินที่จำเป็นต้องใช้ในการผ่าตัดไว้พร้อมแล้ว ซึ่งแม้พวกเขาจะไม่ให้เหตุผลที่ชัดเจนในการทำแบบนี้ แต่ก็เป็นที่เข้าใจได้ว่า พวกเขาทำไปด้วยความรัก และกังวลว่าการบริจาคอวัยวะส่วนหนึ่งให้แก่ทารก จะส่งผลเสียต่อตัวของ เจียง หลิวซิน นั่นเอง

ช่วยลูก

          "ฉันสงสารลูกของฉัน พ่อ-แม่ก็สงสารฉันเหมือนกัน ดังนั้นพวกเขาเลยไม่เห็นด้วยกับการผ่าตัด" เจียง หลิวซิน เผยต่อสื่อทางโทรทัศน์ในท้องถิ่น

          แม้จะเข้าใจหัวอกพ่อ-แม่ เพราะเธอก็เป็นแม่คนเช่นกัน แต่ด้วยความรักและความมุ่งมั่นที่จะช่วยลูกรักให้ถึงที่สุด มันทำให้สุดท้าย เจียง หลิวซิน จำต้องลักลอบไปขโมยเอกสารส่วนตัวของเธอเอง เพื่อนำมายื่นต่อโรงพยาบาล และท้ายที่สุดแม้จะไม่ได้รับความเห็นชอบจากครอบครัวของเธอ เจียง หลิวซิน ก็ได้เข้ารับการผ่าตัดเพื่อบริจาคส่วนหนึ่งของตับเพื่อนำไปปลูกถ่ายแก่ลูกน้อย

ช่วยลูก

          "ฉันเสียใจต่อพ่อกับแม่จริง ๆ แต่ฉันไม่มีทางเลือก สามีกับฉันเชื่อว่าเราจำเป็นต้องรับผิดชอบลูกของเราอย่างเต็มที่ และฉันจะทำทุกสิ่งเพื่อช่วยลูกให้ได้" เจียง หลิวซิน กล่าว

          นับว่าเป็นโชคดี ที่การผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะแก่ทารกน้อยประสบความสำเร็จด้วยดี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา แม้ว่าจากนี้เด็กน้อยจะยังต้องเข้ารับการรักษาในขั้นตอนต่อไป แต่อย่างน้อยมันก็ยังเป็นความหวังสำหรับผู้เป็นแม่ ที่จะได้เห็นลูกของเธอแข็งแรงขึ้นจากนี้

ภาพจาก kuaibao.qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวอกแม่.. สาวขอทำทุกอย่างเพื่อช่วยชีวิตลูกน้อย แม้ต้องทรยศพ่อ-แม่ตัวเองก็จำยอม โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2561 เวลา 14:32:26 34,845 อ่าน
TOP