x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

เปิดใจ คนจ้างติดป้ายยักษ์ "แข่งวงโยฯ ระวังฝ่ายจัดโกง" ชี้ขอทวงความเป็นธรรมให้ลูก

| 17,599 อ่าน

          เผยคำชี้แจงผู้ขึ้นป้าย "แข่งวงโยฯ แถวสยาม ระวัง!! ฝ่ายจัดฯ โกง" พบเป็นพ่อของเด็กในวงหนึ่ง ชี้การตัดสิน 2 มาตฐาน ขอทวงความยุติธรรมให้ลูก

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ แชร์ภาพป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ระบุข้อความว่า "แข่งวงโยฯ แถวสยาม ระวัง!! ฝ่ายจัดฯ โกง ป.ล.สงสารเด็ก ๆ " บริเวณแยกอรุณอมรินทร์ แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ สร้างความแปลกใจและคาดเดาไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าจุดประสงค์ของผู้ที่ขึ้นป้ายนี้คืออะไรกันแน่นั้น

          ล่าสุด (12 เมษายน 2561) เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยคำชี้แจงจากเจ้าของป้ายดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ตนเป็นพ่อของหญิงคนหนึ่ง ที่ได้เข้าประกวดวงโยธวาทิตในการแข่งขันที่จังหวัดระยอง เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว โดยฝ่ายผู้จัดการแข่งขันเป็นหน่วยงานหนึ่งแถวสยาม  ซึ่งกรรมการจะมีทั้งหมด 3 ฝ่าย คือ กรรมการฝ่ายตัดสิน กรรมการฝ่ายเทคนิค และกรรมการฝ่ายจัด

          ทั้งนี้กติกาการแข่งขันกำหนดว่า ห้ามมีคนหรืออุปกรณ์ออกนอกเขตที่กำหนดไว้ ถ้าเกินจะต้องโดนตัดคะแนน ซึ่งจากที่ตนมีประสบการณ์เล่นวงโยธวาทิตมามากกว่า 30 ปี พบว่าการแข่งขันครั้งนี้ มี 2 วงที่ทำผิดกติกา คือวงที่ลูกตนแข่งและอีกวงหนึ่ง แต่สุดท้ายกลับมีแค่วงของลูกตนที่ถูกตัดแต้ม ซ้ำเมื่อไปร้องเรียนฝ่ายตัดสินกลับไม่เป็นผล โดยตนมองว่าเป็นการตัดสินแบบ 2 มาตรฐาน จึงออกมาต่อสู้ความเป็นธรรมให้กับลูก

          อย่างไรก็ดี ผู้ปกครองรายดังกล่าว ฝากขออภัยบุคลากรในวงการวงโยธวาทิตทุก ๆ ท่านสำหรับการกระทำครั้งนี้ รวมถึงทุกท่านที่เห็นป้ายแล้วขุ่นเคืองใจและทำให้เข้าใจผิดมา ณ ที่นี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ คนจ้างติดป้ายยักษ์ "แข่งวงโยฯ ระวังฝ่ายจัดโกง" ชี้ขอทวงความเป็นธรรมให้ลูก อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2561 เวลา 00:56 17,599 อ่าน
TOP