x close

ครูเคท นักจิตวิทยา ชี้ อ๊อฟ ชั่วโดยกมลสันดาน ตอนเด็กขาดความอบอุ่น จนฆ่าคนซ้ำซาก

ฆ่าชิงทรัพย์

           ผบช.ภ.8 ยันลงทำคดีเอง พร้อมเอาผิดไอ้อ๊อฟ มือแทงเสี่ยเรืออวนในห้องน้ำห้าง - ครูเคท นักจิตวิทยา แนะกฎหมายไทยต้องเด็ดขาด กับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุซ้ำซาก

           ข่าวสะเทือนขวัญที่คนร้ายอุกอาจบุกแทงนางทัศนีย์ ไชยศรี อายุ 56 ปี ภรรยาเสี่ยเรืออวนภายในห้องน้ำห้าง จ.ชุมพร จนเสียชีวิต และล่าสุด ถูกจับกุมตัวได้แล้ว ชื่อ นายรณกร ศุภมงคลเลิศ หรือ อ๊อฟ อายุ 26 ปี ซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุเพราะต้องการนำเงินไปใช้หนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบเคยก่อเหตุฆ่าคนตายมาแล้วเมื่อตอนอายุเพียง 16 ปี เท่านั้น (อ่านข่าว : รวบแล้ว ! ไอ้อ๊อฟ มือฆ่าชิงทองเมียเสี่ยเรืออวนในห้างดังชุมพร พบเคยฆ่าคนตอน 16
ฆ่าชิงทรัพย์

           ต่อมา ครอบครัวนางทัศนีย์ ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยลูกชายของผู้ตายได้มีการก้มลงกราบเท้า พล.ต.ท. สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 เพื่อร้องขอความเป็นธรรม เพราะว่าผู้ต้องหาจะรอด เนื่องจากทราบว่าครอบครัวผู้ต้องหามีหน้ามีตา และเป็นถึงนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ลูกชายเหยื่อถูกชิงทองกลางห้างดัง ก้มกราบตำรวจขอความเป็นธรรม หลังไอ้อ๊อฟถูกจับ)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (13 เมษายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า พล.ต.ท. สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมก่อเหตุที่โหดร้าย และคดีนี้เป็นที่สนใจของสังคม ตนเองจะเป็นผู้ลงมาดูคดีนี้เอง ขอให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตสบายใจได้ เพราะการทำงานของเจ้าหน้าที่จะต้องให้คดีนี้มีความชัดเจน ไม่เป็นที่สงสัยต่อสังคมโดยเด็ดขาด

ฆ่าชิงทรัพย์

           จากการลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านของนายอ๊อฟ ผู้ต้องหา ที่ จ.ราชบุรี ไม่พบมีผู้ใดอยู่ หน้าบ้านถูกปิดล็อก โดย นายจีรศักดิ์ เนตรสุวรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักกับนายอ๊อฟ ตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะครอบครัวเคยอยู่ในหมู่บ้าน ก่อนที่จะย้ายออกไป ปล่อยบ้านหลังนี้ร้างไว้ ซึ่งตอนวัยรุ่นก็เคยทราบข่าวว่านายอ๊อฟ เคยก่อเหตุฆ่าคนตายมาแล้ว จนได้รับโทษติดคุก

           ขณะเดียวกัน เพื่อนบ้านใกล้เคียง เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้จะมีพ่อนายอ๊อฟ มาอยู่บ้างเป็นครั้งคราว นาน ๆ จะมาที ส่วนตัวนายอ๊อฟ นั้น ไม่ได้เจอมานานแล้ว

ฆ่าชิงทรัพย์

           ทั้งนี้ ดร. เนตรปรียา ชุมไชโย หรือ ครูเคท นักจิตวิทยาการปรึกษา เปิดเผยถึงคดีดังกล่าวว่า จากคำให้การของผู้ต้องหาพบว่ามีการไตร่ตรองไว้แล้ว ก่อนที่จะลงมือ จึงสื่อให้เห็นว่าสภาพจิตใจของผู้ต้องหาเต็มไปด้วยความอาฆาตแค้นจากบุคคลใกล้ตัว อาทิเช่น คนในครอบครัว คาดเดาว่าตอนเด็กอาจจะถูกกระทำอย่างรุนแรงจากบุคคลที่เป็นที่รัก จึงทำให้เกิดการสะสมความรู้สึกเหล่านั้นไว้ และเมื่อโตขึ้นเมื่อมีอารมณ์หงุดหงิด ก็จะควบคุมตัวเองไม่ได้ การก่อเหตุที่มีการวางแผนไว้ก่อน ถือว่าเป็นการทำผิดโดยจงใจ สื่อให้เห็นว่าผู้ต้องหาไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ขาดบุคคลอบรมสั่งสอน เป็นคนชั่วโดยกมลสันดาน ที่อาจมีความคิดที่ว่า ติดคุกเพียงชั่วคราวก็ถูกปล่อยออกมา หรือคิดว่าการฆ่าคนตายเป็นเรื่องปกติ

ครูเคท นักจิตวิทยา

           ดร. เนตรปรียา ทิ้งท้ายว่า อยากให้ผู้รู้ด้านกฎหมายลองพิจารณาในเรื่องดังกล่าวนี้ว่า ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่กฎหมายจะต้องมีการศึกษาพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุด้วยจิตวิทยา เพื่อเปลี่ยนแปลงกฎหมายไม่ให้ผู้กระทำความผิดประเภทที่เรียกได้ว่า อาชญากรรมซ้ำซาก ออกมาทำร้ายคนอื่นได้ซ้ำอีก



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูเคท นักจิตวิทยา ชี้ อ๊อฟ ชั่วโดยกมลสันดาน ตอนเด็กขาดความอบอุ่น จนฆ่าคนซ้ำซาก อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2561 เวลา 08:19:40 92,348 อ่าน
TOP