x close

ดราม่าสงกรานต์ ยูทูบเบอร์ดังเล่นน้ำที่ไทย แต่เจอคอมเมนต์ ของแท้ต้องที่พม่า !

ดราม่าสงกรานต์ 2561

           เพจดังวอนหยุดโวย ดราม่าที่มาของสงกรานต์ คือที่ไหนกันแน่ หลังยูทูบเบอร์หนุ่มคนดัง มาเล่นน้ำที่ไทย แต่กลับเจอเมนต์โซเชียลประเทศเพื่อนบ้าน โวย ว่าสงกรานต์ที่แท้จริงและยิ่งใหญ่มันต้องที่เมียนมา หรือกัมพูชา งานนี้เจอตอกกลับ ออริจินัลที่แท้ทรูอยู่ที่อินเดียจ้า

           กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที หลังยูทูบเบอร์หนุ่มคนดังอย่าง Ranz Kyle ได้โพสต์ภาพมาเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ 2561 ที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า "We out here fam ! One of the biggest water festival! haha try to find me around and lets have a water gun fight #Songkran" (เราอยู่นี่นะทุกคน หนึ่งในเทศกาลสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ฮ่า ๆ หาผมสิแล้วมาใช้ปืนยิงน้ำกัน)

           ทว่ากลับเกิดดราม่าขึ้นมาเสียนี่ เพราะหลังยูทูบเบอร์หนุ่มโพสต์ภาพไปแล้วนั้น แทนที่จะมีคอมเมนต์ต้อนรับยินดีการมาเที่ยวในเมืองไทย แต่กลับเจอคอมเมนต์ของเหล่าโซเชียลประเทศเพื่อนบ้านมาเมนต์โวยประมาณว่า ถ้าจะพูดถึงเทศกาลสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่และแท้จริงนั้น มันต้องที่เมียนมา บ้างก็ว่า ที่กัมพูชา










           งานนี้ทำให้โซเชียลชาวไทยถึงกับเดือดและเข้ามาเมนต์โต้ตอบกันสนั่น จนสุดท้ายแล้วก็มีคอมเมนต์บางส่วนได้ออกมาโพสต์ให้ความกระจ่างว่า หากจะพูดถึงประเพณีที่แท้จริงแล้ว ต้นแบบที่แท้จริงนั้นมาจากประเทศอินเดีย ไม่ใช่ประเทศเมียนมาแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ทางเพจ Drama-addict ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นเช่นกันว่า เทศกาลดังกล่าวมันคือ "วัฒนธรรมร่วม" โดยต้นแบบมาจากประเทศอินเดียแน่นอนนั่นคืองาน "สาดสี" และประเทศที่เล่นสงกรานต์ มีหลายกลุ่มชาติพันธ์ อาทิ ไทย ลาว เขมร พม่า มอญ ลังกา สิบสองปันนา เป็นต้น ไม่ต้องแย่งกันว่าเป็นวัฒนธรรมของใคร เป็นวัฒนธรรมของทั้งภูมิภาค


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Ranz Kyle, Drama-addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสงกรานต์ ยูทูบเบอร์ดังเล่นน้ำที่ไทย แต่เจอคอมเมนต์ ของแท้ต้องที่พม่า ! อัปเดตล่าสุด 14 เมษายน 2561 เวลา 13:20:57 52,041 อ่าน
TOP