x close

อึ้งมั้ย ? สาวเอาถังขยะใส่น้ำเล่นสงกรานต์ พ่นสีทับตราราชการ สาดเข้าปากทีมีขมคอ


           แม่ค้าถนนข้าวสารสุดมักง่าย แอบเอาถังขยะกทม. มาพ่นสี ใส่น้ำขายนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่กำชับห้ามทำ ถ้าใครพบ ให้รีบแจ้งทันที

           วันที่ 14 เมษายน 2561 มีการรายงานว่า บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนสีลมและถนนข้าวสาร เป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาร่วมเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยบางส่วนได้แต่งกายด้วยชุดไทยมาสร้างสีสันด้วย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด ซึ่งมีมาตรการสั่งห้าม ได้แก่ งดแต่งตัวโป๊-เปลือย, งดจำหน่าย-ดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, งดเล่นปืนฉีดน้ำแรงดันสูง รวมถึงงดเล่นแป้งเช่นกัน  


          โดยบรรยากาศที่ถนนสีลมในช่วงค่ำวานนี้ (13 เมษายน) ที่บริเวณงาน "สงกรานต์ ถนนสีลม ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์" ได้เปิดให้เล่นน้ำสงกรานต์เป็นวันแรก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแห่มาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้บริเวณจุดคัดกรองพบว่ายังมี นักท่องเที่ยวและประชาชนบางส่วน นำแป้ง ดินสอพอง และถังแป้งติดตัวมาตัว เจ้าหน้าที่จึงต้องทำการยึดไว้ไม่ให้เอาเข้าไปภายในงาน

           ทั้งนี้ ในเวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดคัดกรอง บริเวณศาลาแดง ก็นำนำแผงเหล็กมาปิดทางเข้าตามเวลาที่กำหนด พร้อมนำรถน้ำ และรถเก็บขยะของทาง กทม. เข้ามาทำความสะอาดบริเวณพื้นผิวถนน เพื่อเตรียมเปิดการจราจรตามปกติ ก่อนจะเปิดให้เล่นน้ำอีกครั้งในเวลา 12.00 น.  


           สำหรับที่ถนนข้าวสารนั้น บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคักเช่นกัน มีพ่อค้าแม่ค้านำปืนฉีดน้ำและน้ำออกมาขายกันเป็นจำนวนมาก แต่พบว่ามีผู้ค้าบางร้านแอบเอาถังขยะของ กทม. มาพ่นสีทับตราสัญลักษณ์ แล้วเอามาใส่น้ำ ตักบรรจุใส่ปืนฉีดน้ำขายให้นักท่องเที่ยว ซึ่งนับว่าน่ากังวลอย่างมาก เพราะมันเป็นถังขยะที่สกปรก อาจมีสารปนเปื้อนติดมาในน้ำ คนที่ไม่รู้ ซื้อไปฉีดเล่น อาจเกิดอันตรายได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่บริเวณดังกล่าวก็ได้เข้าไปกำชับแล้วว่าไม่ให้ทำแบบนี้ หากใครผ่านไปแล้วพบ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

           ส่วนที่บริเวณหน้าสวนลุมพินี พบว่ามี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นำปืนฉีดน้ำไปกรอกน้ำที่บ่อน้ำพุ ซึ่งน้ำในบ่อมีลักษณะเป็นสีเขียวอมฟ้า และถ้านำไปเล่นสงกรานต์ก็จะเป็นอันตราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องมายื่นประจำจุดบ่อน้ำพุ เพื่อประชาสัมพันธ์ไม่ให้นักท่องเที่ยวมากรอกน้ำ



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้งมั้ย ? สาวเอาถังขยะใส่น้ำเล่นสงกรานต์ พ่นสีทับตราราชการ สาดเข้าปากทีมีขมคอ โพสต์เมื่อ 14 เมษายน 2561 เวลา 15:47:29 13,107 อ่าน
TOP