x close

โกงกันเอง ! พ.ต.ต. นัดเคลียร์ พ.ต. หลังโดนโกงตัดเครื่องแบบใหม่ เสียหายกว่า 5 ล้านบาท



          พ.ต.ต. นัด โพสต์นัด พ.ต. ทหาร เคลียร์ที่กองปราบปราม ฯ หลังจ้างตัดชุดเครื่องแบบ แต่โดนเบี้ยว ทำตำรวจ 6,000 นาย เดือดร้อน เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

          เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2561 มีการรายงานว่า พ.ต.ต วุฒิพงษ์ ตั้งมหากิจศิริ สารวัตรฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ กองบังคับการกองสวัสดิการ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ธงธน มากจันทร์ และ น.ส. รภากัญ มากจันทร์ ฐานฉ้อโกง ขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใด ๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิดสภาพ  คุณภาพ หรือ ปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ โดย พ.ต.ต วุฒิพงษ์ จ้างให้ พ.ต. ธงธน ตัดชุดเครื่องแบบตำรวจ แล้วไม่ได้รับสินค้าตามสั่ง ทั้งที่ได้จ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้ว เป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท
          พ.ต.ต วุฒิพงษ์ เปิดเผยว่า เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ตำรวจตัดเครื่องแบบใหม่ โดยให้ใช้ผ้าสีเดียวกันทั่วประเทศ ตอนนั้น พ.ต.ธงธน ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 45 ได้เปิดร้านตัดชุดเครื่องแบบที่ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี และได้ติดต่อเสนอตัดชุดให้ในราคาที่ถูก พ.ต.ต วุฒิพงษ์ จึงชวนเพื่อนตำรวจกว่า 6,000 นาย สั่งตัดพร้อมโอนเงินค่ามัดจำ ชุดละ 1,500 บาท ล่วงหน้า รวมแล้วเป็นเงิน 5,169,750 บาท


          แต่เมื่อถึงกำหนดส่งเครื่องแบบในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม พบว่าทางร้านกลับส่งชุดให้เพียงแค่ 500 ชุดเท่านั้น บางชุดไม่ได้มาตรฐาน โดยพบว่าบางชุดมีปกเสื้อที่มีขนาดใหญ่ไม่ได้รูป การจัดวางกระเป๋าเสื้อที่ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งปกติ กระดุมกับรังกระดุมไม่ตรงกัน รวมทั้งอีกหลายจุด ที่มีขนาดเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน เมื่อโทรศัพท์ติดต่อไปทวงถาม กลับไม่ได้รับการชี้แจง จึงเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามฯ

          ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความเห็นถึงกรณีนี้ว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคล  ไม่เกี่ยวข้องกับสถาบันหรือองค์กร แต่ก็ได้รายงานให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบแล้ว คดีนี้ต้องให้พนักงานสอบสวน สอบสวนปากคำพยาน และรวบรวมพยานหลักฐานให้เพียงพอก่อน การดำเนินการทางคดีจะพิจารณาจากพยานหลักฐานเป็นหลัก  ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับให้การดำเนินการทุกคดี เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ยุติธรรม โปร่งใสให้ความธรรมกับทุกฝ่าย ทำความจริงให้ปรากฎ สามารถตอบคำถามกับสังคมได้


          ล่าสุด  พ.ต.ต วุฒิพงษ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Chin Polo ระบุว่า ตนได้นัด พ.ต.ธงธน และ น.ส. รภากัญ มาที่กองปราบปรามฯ เพื่อให้มาชี้แจงถึงปัญหาแล้ว ในขณะนี้คู่กรณียังมาไม่ถึง ซึ่งก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป





ข้อมูลจาก



ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกงกันเอง ! พ.ต.ต. นัดเคลียร์ พ.ต. หลังโดนโกงตัดเครื่องแบบใหม่ เสียหายกว่า 5 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2561 เวลา 11:50:56 27,508 อ่าน
TOP