x close

เปิดเส้นทางชีวิต หมอบอส จาก นศ.แพทย์ปริญญาเอก สู่ 3 คนสุดท้าย Masterchef UK


          บีบีซีไทย เผยเส้นทางชีวิตของ หมอบอส นพ.นวมินทร์ ปิ่นปฐมรัฐ นักศึกษาแพทย์จาก จ.สงขลา ผู้มีใจรักในการทำอาหาร จนเป็น 3 คนสุดท้ายจากรายการ  Masterchef UK

          ในรายการ Masterchef UK ของสหราชอาณาจักร ในปีนี้นั้น ได้มีตัวแทนจากประเทศไทย เข้าไปร่วมแข่งขัน พร้อมทั้งยังนำเสนอการทำอาหารไทย ให้ออกมาในแบบสากล ทั้งฉู่ฉี่ปลา ห่อหมกปลา หมูย่างน้ำสะเต๊ะ และอีกหลากหลายเมนูที่คนไทยคุ้นชินในรสชาด ซึ่งผู้ที่รังสรรค์งานศิลปะแห่งการทำอาหารนั้น คือ นพ.นวมินทร์ ปิ่นปฐมรัฐ หรือ หมอบอส

          ล่าสุด (14 เมษายน 2561) เว็บไซต์บีบีซีไทย ได้เผยให้เห็นเรื่องราวของหมอบอสว่า หมอบอสนั้น เรียนจบจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จากนั้นจึงมาเป็นอาจารย์แพทย์ระยะหนึ่ง และสอบชิงทุนมาเรียนต่อปริญญาโทที่สถาบันอิมพีเรียลคอลเลจ ลอนดอน และต่อด้านปริญญาเอกที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด

          ด้วยความรักในการทำอาหาร ทำให้หมอบอสได้ทำอาหารไปให้เพื่อน ๆ ทาน จนเพื่อน ๆ ยุให้หมอบอสไปสมัครรายการ Bake off แต่เนื่องจากหมอบอสเองชื่นชอบการทำอาหารคาว มากกว่าการทำขนม จึงทำให้หมอบอสมาสมัครรายการมาสเตอร์เชฟแทน


          หมอบอสได้เป็นผู้เข้าแข่งขัน 56 คนสุดท้าย จากผู้สมัครกว่าพันคน และในแต่ละรอบ หมอบอสได้นำเมนูอาหารไทย ฉู่ฉี่ปลา ห่อหมกปลา และทอดมันปลา รวมทั้งยังทำ Wedding Ring ซึ่งเป็นหอยเชลล์กับต้มยำ คู่กับทอดมันกุ้ง เพื่อนำมาเสิร์ฟ จนเป็นที่ถูกอกถูกใจของคณะกรรมการ

          หมอบอสเองสามารถผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายได้สำเร็จ โดยเลือกทำอาหารทะเล 3 อย่างคือ  ล็อบสเตอร์ หอยเชลล์ และปลาแซลมอน ส่วนอาหารจานหลักเป็น เป็ดย่างว่ายน้ำในซอสแกงเผ็ดและลูกแพร์ ส่วนของหวานเป็นขนมถั่วแปบ แต่งด้วยทับทิมกรอบและไอศกรีมน้ำตาล มะพร้าวห่อแป้งทอด


          อย่างไรก็ตาม กรรมการในรายการอย่าง เกร็ก วัลเลซ และ จอห์น โทโรด  บอกว่าเป็ดย่างในอาหารจานหลักนั้นแห้งและเหนียว ส่วนฟางในโถแก้วของหวานก็ไม่เข้ากันกับไอศกรีม

          แม้สุดท้าย หมอบอสเองจะไม่ได้เป็นแชมป์ของรายการ แต่หมอบอสก็ไม่เสียดายเลยสักนิด และบอกว่า นี่คือความสำเร็จในชีวิต ที่จะอยู่ในความทรงจำตลอดกาล











https://twitter.com/MasterChefUK/status/984888629142212609

https://twitter.com/MasterChefUK/status/984878815997554688

ภาพจาก MasterChefUK
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเส้นทางชีวิต หมอบอส จาก นศ.แพทย์ปริญญาเอก สู่ 3 คนสุดท้าย Masterchef UK อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2561 เวลา 09:56:45 37,830 อ่าน
TOP