x close

เปิดภาพน่าเศร้า เจ้าหน้าที่อุทยานกับงานกองขยะ ภาระที่ต้องทำแม้ไม่ใช่หน้าที่


           ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ แชร์ภาพเจ้าหน้าที่สาวอุทยานหมู่เกาะช้าง กับภาระที่ไม่ใช่หน้าที่ ต้องตามเก็บขยะจากฝีมือนักท่องเที่ยวมักง่าย วอนเห็นใจ ช่วยคนละไม้ละมือ..

           แม้จะมีการรณรงค์อยู่เรื่อย ๆ กับการทิ้งขยะไม่เป็นที่ของนักท่องเที่ยวในตามสถานที่ท้องเที่ยวที่สวยงามต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทะเล หรือภูเขา เพราะการทิ้งขยะไม่เป็นที่ที่นอกจากจะเป็นการให้ทัศนียภาพที่สวยงามลดลงแล้ว ยังเป็นการทำลายธรรมชาติที่สร้างขึ้นเองอีกด้วย 
           อย่างล่าสุด (14 เมษายน 2561) มีรายงานว่า ผศ.ดร. ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thon Thamrongnawasawat ได้มีการเปิดเผยภาพขยะกองโตจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง อุทยานหมู่เกาะช้าง นับเป็นภาพที่ไม่น่าดูและไม่น่าเกิดขึ้นอย่างมาก เพราะการทิ้งขยะไม่เป็นที่ ถือเป็นการสร้างภาระแก่เจ้าหน้าที่ของอุทยาน ทั้งที่หน้าที่นี้ก็ไม่ใช่ของเขา แต่กลับต้องมาทำเพียงเพราะความักง่ายของบางคน


           "คนไปทะเลเยอะ ขยะยิ่งเยอะ เจ้าหน้าที่อุทยานก็เหน็ดเหนื่อยมากขึ้น เก็บกันทุกวันเก็บเท่าไรก็ไม่หมด ทั้งที่หน้าที่ของเจ้าหน้าที่อุทยาน คือ ดูแลรักษาธรรมชาติ ห้ามปรามจับกุมนักท่องเที่ยวเหยียบปะการัง เก็บปลาดาว ฯลฯ ไม่ใช่มาเก็บขยะให้พวกเรา

           จึงอยากให้พวกเราช่วยน้องน่ารักคนนี้ ลดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว (single use) ใช้ถุงผ้า ใช้ขวดน้ำแบบติดตัว พยายามเก็บทุกอย่างกลับมา หากมีใจก็ช่วยเก็บขยะแถวนั้นด้วย คนละชิ้นสองชิ้น ลดภาระเจ้าหน้าที่ ช่วยเพิ่มรอยยิ้มให้ทะเลครับ




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thon Thamrongnawasawat 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพน่าเศร้า เจ้าหน้าที่อุทยานกับงานกองขยะ ภาระที่ต้องทำแม้ไม่ใช่หน้าที่ โพสต์เมื่อ 15 เมษายน 2561 เวลา 10:41:33 33,324 อ่าน
TOP