x close

คนเริ่มทยอยกลับกรุง สายเหนือ-อีสาน รถไหลมามาก คาดพรุ่งนี้เริ่มแน่น


         ประชาชนเริ่มทยอยกลับกรุงเทพฯ ถนนมิตรภาพ สายเอเชีย รถมาก คาดจราจรหนาแน่นพรุ่งนี้

         วันที่ 15 เมษายน 2561 มีรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับจากการฉลองเทศกาลสงกรานต์ของประชาชน พบว่าในพื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือ คนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้ว ทำให้มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นแต่ยังใช้ความเร็วได้ คาดว่าการเดินทางกลับกรุงเทพฯ ของประชาชน การจราจรจะหนาแน่นในวันพรุ่งนี้ (16 เมษายน)
         โดย พ.ต.อ. เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้เปิดเผยกลับสำนักข่าว INN ว่า ตำรวจทางหลวงเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการด้านการจราจร และเตรียมพิจารณาเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถ ทั้งนี้ ปัญหาด้านการจราจรตามเส้นทางต่าง ๆ มีจุดที่เป็นปัญหา รถติดขัดหลายเส้นทาง ทั้งถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 304 มีนบุรี สระแก้ว นางรอง รวมถึงการจราจรสายเหนือ ที่ถนนจะเป็นลักษณะคอขวดบริเวต่างระดับบางปะอิน จึงขอให้ประชาชนใช้เส้นทางเลี่ยง ช่วงอยุธยา บางปะอิน บางปะหัน เพื่อใช้เส้นทางพิเศษ (ทางด่วน) อุดรรัถยา เข้ากรุงเทพมหานคร

เทศกาลสงกรานต์

         พร้อมกับเน้นย้ำประชาชนให้เพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากในบางพื้นที่มีพายุฤดูร้อน ฝนตกถนนเปียกลื่น จึงควรใช้ความเร็วในระดับที่เหมาะสม เว้นระยะห่างระหว่างคัน ระวังทัศนวิสัยข้างทาง และขอให้วางแผนก่อนออกการเดินทาง

         ขณะที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง เริ่มมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางจากภาคตะวันเฉียงเหนือและภาคเหนือ กลับเข้ากรุงเทพฯ อย่างคึกคัก โดยมีการขนสัมภาระ รวมถึงของอุปโภคบริโภคเพื่อมาเป็นเสบียงลดค่าครองชีพในกรุงเทพฯ ด้วย

เทศกาลสงกรานต์

         ขณะเดียวกัน ข่าวเวิร์คพอยท์ ได้เผยคลิปวิดีโอจาก สตช. เผยให้เห็นภาพมุมสูงสภาพการจราจรเส้นทางขาล่องเข้ากรุงเทพฯ ริมเขื่อนลำตะคอง จ.นครราชสีมา ในเวลา 13.35 น. พบว่ามีปริมาณรถยนต์มาก จุดขึ้นเนินการจราจรชะลอตัว คาดว่า เย็นนี้เส้นทางนี้รถจะติดขัด แนะให้ผู้ที่ยังไม่จำเป็น เลี่ยงไปเดินทางช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้ (16 เมษายน)



ภาพและข้อมูลจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, ทวิตเตอร์ @Mr_sumeth


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเริ่มทยอยกลับกรุง สายเหนือ-อีสาน รถไหลมามาก คาดพรุ่งนี้เริ่มแน่น อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2561 เวลา 17:44:14 4,324 อ่าน
TOP