x close

หนุ่มอัดอั้น ร่ายยาวเป็นหัวข้อ ทำไมสงกรานต์ คือวันที่ผมเดือดร้อนที่สุด



           หนุ่มตั้งกระทู้ระบาย เผยเดือดร้อนจากเทศกาลสงกรานต์ ทั้งการสัญจร เด็กแว้นครองพื้นที่ ชี้ช่วยนึกถึงคนที่ไม่เล่นน้ำด้วย หากเกิดเหตุฉุกเฉินจะทำอย่างไร

           แม้ว่าเทศกาลสงกรานต์ จะเป็นเทศกาลแห่งความสุขของใครหลาย ๆ คน และพร้อมใจออกมาเล่นสาดน้ำกัน แต่ก็ยังมีบางส่วนที่เลือกที่จะไม่เล่น และมองว่าเทศกาลนี้มีอันตรายที่แฝงมากับความสุขที่ซ่อนเอาไว้ 
           วันที่ 16 เมษายน 2561 คุณ tanpxd สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "สงกรานต์ คือ วันที่ผมเดือดร้อนที่สุด" โดยเจ้าของกระทู้ มีบ้านอยู่ที่คลองสาม จ.ปทุมธานี และตนก็อยู่ในซอยนี้มา 13 ปี แต่จู่ ๆ ถนนหน้าบ้านก็ถูกปิดเพื่อเป็นถนนไว้เล่นสาดน้ำ เรียกว่า ถนนข้าวตัง

           ทั้งนี้ ปัญหาที่เจ้าของกระทู้พบเจอนั้น มีทั้งเรื่องของการจราจร ที่เปลี่ยนจากถนน 4 เลนเป็น 2 เลน รถติดกันเป็นแถว กว่าจะถึงบ้านต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง จากที่ใช้เวลาแค่ 10 นาที, กลุ่มเด็กแว้นที่รวมตัวกันและขี่มอเตอร์ไซค์แบบไม่สนกฎหมาย กฎเกณฑ์ทางสังคม อีกทั้งยังไม่มีการควบคุมจากผู้พิทักษ์สันติราษฎร์, ผู้คนเปิดเพลงเสียงดังตั้งแต่เที่ยงจนถึง 2-3 ทุ่ม

           เจ้าของกระทู้ระบุว่า ตนไม่ได้รังเกียจเทศกาลนี้ และก็ไม่ว่าคนที่ออกมาร่วมเล่นน้ำ แต่ตนรังเกียจคนที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน หากเกิดความเป็นความตายในช่วงนี้จะทำอย่างไร สังคมเราทุกวันนี้ สิ่งที่ไม่เจริญที่สุด คงเป็นเรื่องจิตสำนึกของบางคน อย่างเช่นคนกลุ่มนี้ ตนไม่ได้เหมาทุกคน แต่จากภาพรวมมันทำให้ตนนึกแบบนี้ คุณคิดถึงแต่ตัวคุณ คนอื่นลำบากก็เรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับคุณ มันทำให้คุณอาจอ้างได้ว่า "นี่มันช่วงเทศกาล ทน ๆ หน่อยใคร ๆ เขาก็เล่นกัน"

           ทั้งนี้ ได้มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่นกันว่า สงกรานต์ในบริเวณนั้นเสื่อมลงเรื่อย ๆ และทางเทศบาลควรสอบถามผู้คนแถวนั้นก่อนว่า เห็นด้วยหรือไม่กับการปิดถนนเล่นน้ำ เพราะผู้คนที่มีบ้านแถวนั้นก็ได้รับความเดือดร้อน




ภาพและข้อมูลจาก คุณ tanpxd สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอัดอั้น ร่ายยาวเป็นหัวข้อ ทำไมสงกรานต์ คือวันที่ผมเดือดร้อนที่สุด อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2561 เวลา 17:29:50 57,223 อ่าน
TOP