x close

สาวถูกทิ้งกลางทาง เล่ากลโกงแท็กซี่ โดนด่าเพราะแบบนี้ถึงอยากรับแต่ต่างชาติ

แท็กซี่ทิ้งกลางทาง

           เปิดใจสาววีนแตกแท็กซี่ทิ้งกลางมอเตอร์เวย์ หลังไม่ยอมจ่ายราคาเหมา 500 บอกไม่ยุติธรรม คิดว่าเป็นเทศกาลสงกรานต์จะไม่เคารพกฎหมายก็ได้เหรอ เพื่อนต่างชาติก็บ่นเหมือนกัน แต่ทำอะไรไม่ได้ 
 

           เป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์กว้างขวางในสังคมออนไลน์ กรณีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sukanya Saetiao ออกมาอัดคลิประบายความคับแค้นใจ หลังถูกคนขับแท็กซี่ทะเบียน ทส-9435 ปล่อยทิ้งลงกลางมอเตอร์เวย์ หลังรับจากสุวรรณภูมิ เพื่อจะไปห้วยขวาง เหตุเพราะเธอไม่ยอมเหมาจ่ายราคา 500 โดยบอกว่าปกติแล้วราคาควรจะอยู่ที่ประมาณ 300 บาท แต่แท็กซี่ไม่ยอมกดมิเตอร์ และไม่บอกก่อนตั้งแต่ตอนขึ้นรถ อีกทั้งยังพบว่า ชื่อในบัตรเหลืองหน้ารถ ไม่ตรงกับชื่อที่แจ้งมาในบัตรจากสนามบิน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (17 เมษายน 2561) ผู้สื่อข่าวรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ได้ติดต่อไปยังสาวเจ้าของเรื่อง ทราบชื่อว่า สุกัญญา แซ่เตียว อายุ 22 ปี ได้เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ เธอเดินทางกลับมาจากจังหวัดขอนแก่น มาลงที่สุวรรณภูมิ แล้วเรียกใช้บริการแท็กซี่ของสนามบินเช่นที่เคยใช้ แต่วันนั้นมีคนจำนวนมาก ทางพนักงานของสนามบินจึงระบายคนข้ามเลนไปขึ้นแท็กซี่อีกฝั่ง พอไปถึงก็บอกพนักงานประจำโต๊ะว่าจะไปห้วยขวาง และรอจนกระทั่งถึงคิว ทางพนักงานก็เขียนชื่อคนขับและทะเบียนรถลงในเอกสารให้ไปขึ้นรถ

           จากนั้นเมื่อออกเดินทางมาได้สักพัก เธอก็คุยกับคนขับ ถามว่าช่วงนี้รถติดไหม เพราะคนเริ่มทยอยกลับกรุงเทพฯ แล้ว โดยบอกคนขับไปว่าถ้าติดก็ขึ้นทางด่วนเลยได้ แต่คนขับบอกว่าไม่ค่อยติดวิ่งทางธรรมดาได้ สักพักเธอได้ยินเสียงคนขับวอคุยกับเพื่อนคนขับแท็กซี่พูดประมาณว่า ให้ไปรับคนตามสีลม อาร์ซีเอ เพราะแถวนั้นใคร ๆ ก็ให้คิดเหมา 500 บาท จึงเกิดเอะใจ เอียงตัวไปดูมิเตอร์ แล้วก็พบว่า คนขับไม่ได้กดมิเตอร์

แท็กซี่ทิ้งกลางทาง

           เมื่อถามว่าทำไมไม่กดมิเตอร์ คนขับกลับตอบมาว่า "เทศกาลสงกรานต์มีปีละครั้ง แท็กซี่จะได้ก็ในช่วงนี้ ใคร ๆ เขาก็ไม่กดมิเตอร์กัน" โดยบอกว่า ห้วยขวางย่านนั้นรถติดเล่นน้ำสงกรานต์ คิดราคา 500 เธอรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมเพราะปกตินั่งกลับมาในราคา 300-350 เท่านั้น จึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาอัดคลิป โดยทางคนขับได้พูดว่า "เพราะแบบนี้ถึงอยากจะรับแต่คนต่างชาติ" ก่อนจะจอดส่งเธอลงข้างทางตรงปั๊มน้ำมัน โดยไม่มีการจ่ายค่าโดยสารแต่อย่างใด

แท็กซี่ทิ้งกลางทาง

           จากนั้นเธอตัดสินใจเรียกบริการ Grab แท็กซี่ให้มารับ โดยขณะที่รอก็เห็นมีแท็กซี่หลายคันเวียนมาถามว่าจะไปไหม แต่ตนสังเกตเห็นว่าไม่มีคันไหนเปิดมิเตอร์เลย ทั้งนี้เธอได้เปิดเผยว่า ชื่อคนขับที่เขียนลงมาในเอกสารจากทางสนามบินระบุว่า บุญช่วย ซึ่งไม่ตรงกับป้ายที่อยู่ด้านหน้ารถ ส่วนตัวยอมรับว่าโมโหมากใช้ถ้อยคำหยาบคายในคลิป ไม่ได้เหมารวมว่าแท็กซี่ทั้งหมด แท็กซี่ดีก็เคยเจอ แค่รู้สึกว่าเป็นการเอาเปรียบ ไม่ยุติธรรม เห็นเป็นช่วงเทศกาลแล้วไม่ต้องเคารพกฎหมายหรืออย่างไร เพื่อนต่างชาติหลายคนก็พูดเรื่องนี้ แม้ค่าเงินจะแพงกว่าแต่พวกเขาก็รู้สึกไม่ดี แต่เพราะมาเที่ยวชั่วครั้งชั่วคราว อาศัยซื้อความสะดวก และไม่รู้จะไปร้องเรียนที่ไหน จึงยอมจ่ายไปเพื่อตัดปัญหา 

           ทั้งนี้ รายงานก่อนหน้านี้ได้เผยว่า สามารถรวบตัวคนขับแท็กซี่รายดังกล่าวได้แล้ว โดยพบว่ามีการเสพยาไอซ์ระหว่างขับรถ แถมพยายามยัดเงินเจ้าหน้าที่จำนวน 5,000 บาท (อ่านเพิ่มเติม : รวบแล้ว แท็กซี่ทิ้งสาวกลางมอเตอร์เวย์ พบเสพยาไอซ์ แถมพยายามยัดเงินตำรวจ)

แท็กซี่ทิ้งสาวกลางมอเตอร์เวย์

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก Sukanya Saetiao

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถูกทิ้งกลางทาง เล่ากลโกงแท็กซี่ โดนด่าเพราะแบบนี้ถึงอยากรับแต่ต่างชาติ อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2561 เวลา 17:19:06 37,919 อ่าน
TOP