x close

ติวเตอร์สิงคโปร์ เผยกลโกงข้อสอบแบบซับซ้อน ใช้เฟซไทม์ - ติดบลูทูธ เกือบจับไม่ได้


โกงข้อสอบ

         ติวเตอร์ชาวสิงคโปร์รับผิด เผยกลโกงข้อสอบไฮเทค ช่วย 6 นักเรียนจีนโกงข้อสอบ เมื่อปี 2559 มีการวางแผนอย่างละเอียดซับซ้อน เข้าไปถ่ายข้อสอบออกมา ส่งคำตอบให้เด็กผ่านหูฟัง

         วันที่ 17 เมษายน 2561 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า นางสาวตัน เจีย หยาน ติวเตอร์หญิงชาวสิงคโปร์ ยอมรับสารภาพว่า ได้ช่วยนักศึกษาจีน 6 ราย โกงข้อสอบวัดระดับการศึกษา ในระดับ O-levels สำหรับนักเรียนอายุ 16 ปี เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2559 โดยทางอัยการได้เผยขณะการพิจารณาคดีดังกล่าวในชั้นศาล ระบุว่า มีการวางแผนมาเป็นอย่างดีและมีวิธีการที่ละเอียดซับซ้อนโดยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ
         โดยรายงานเผยว่า นางสาวตัน ติวเตอร์หญิงรายนี้ ได้เข้าไปร่วมลงสนามสอบในฐานะผู้สมัครแบบไม่สังกัดโรงเรียน จากนั้นใช้แอปพลิเคชันเฟซไทม์ถ่ายคำถามไปยังผู้ร่วมขบวนการด้านนอก แล้วให้ส่งคำตอบไปยังนักศึกษาอีกทอดหนึ่ง  ส่วนทางด้านนักเรียน แอบนำโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์บลูทูธเข้าห้องสอบ โดยสวมหูฟังที่เป็นสีเดียวกับผิวเอาไว้เพื่อฟังคำตอบ

         โดยกลโกงดังกล่าวถูกจับได้ ภายหลังจากผู้คุมสอบรายหนึ่ง ได้ยินเสียงประหลาดดังออกมาจากตัวของนักเรียนรายหนึ่งที่กำลังนั่งสอบ จากนั้นจึงได้คุมตัวนักเรียนรายดังกล่าวแยกออกมา ก่อนจะทำการตรวจค้นร่างกาย จนพบหลักฐานครบ ทั้ง โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์บลูทูธ และหูฟังสีเนื้อ

         สำหรับ นางสาวตัน ทำงานที่โรงเรียนกวดวิชา Zeus Education Centre ภายหลังถูกจับกุม ถูกตั้งข้อหาทั้งหมด 27 ข้อหา ซึ่งเธอยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมด ในขณะที่ผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 3 ราย ได้แก่ ป๋อ หยวน หนี ซึ่งเป็นครูใหญ่ของโรงเรียน พร้อมทั้งฟิโอนา ป๋อ มิน และ เฟิง รื่อเหวิน ครูในโรงเรียน ปฏิเสธข้อกล่าวหา

         ทั้งนี้ ป๋อ หยวน หนี ได้ถูกกล่าวหาว่ารับเงินจากชาวจีนรายหนึ่งจำนวน 8,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 1.9 แสนบาท และได้เรียกเพิ่มอีกหัวละ 1,000 ดอลลาร์สิงคไปร์ หรือราว 2.4 หมื่นบาท แต่หากเด็กนักเรียนสอบตก ก็จะต้องคืนเงินเต็มจำนวน 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ติวเตอร์สิงคโปร์ เผยกลโกงข้อสอบแบบซับซ้อน ใช้เฟซไทม์ - ติดบลูทูธ เกือบจับไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2561 เวลา 11:56:49 8,702 อ่าน
TOP