x close

น้ำป่าเขาอ่างฤาไน หลากท่วมสูงเกือบ 1 เมตร - เตือนยังมีพายุฤดูร้อน !!

น้ำป่าเข้าอ่างฤาไน

          กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุฤดูร้อน มีฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง-กรุงเทพฯ มีฝน 40% ขณะที่มีรายงาน 2 หมู่บ้านใน จ.ฉะเชิงเทรา น้ำป่าเขาอ่างฤาไนหลากเข้าท่วม

          วันที่ 18 เมษายน 2561 มีรายงานว่า เกิดเหตุน้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว) ไหลบ่าทะลักผ่านเข้าสู่หมู่บ้านอย่างรวดเร็ว โดยระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. และบางจุดสูงถึงเกือบ 1 เมตร ในพื้นที่หมู่บ้านหนองขาหยั่ง ม.5 และบ้านห้วยนา ม.20 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของ จ.ชลบุรี ทำให้ชาวบ้านต้องพากันเก็บของและยานพาหนะหนีน้ำอย่างวุ่นวาย โชคดีที่ยังไม่มีรายงานผู้สูญหายหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
น้ำป่าเข้าอ่างฤาไน

          ล่าสุด มีรายงานว่า มีบ้านเรือนของราษฎรจำนวนกว่า 30 ครัวเรือน ยังคงถูกน้ำท่วมขังอยู่ในบริเวณบ้าน ในขณะที่ระดับน้ำได้เริ่มลดระดับลงไปมากแล้วก็ตาม

          ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 20 ลงวันที่ 18 เมษายน 2561 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบถึงวันที่ 18 เมษายน 2561)" ระบุว่า...

          บริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยมีผลกระทบ ดังนี้

น้ำป่าเข้าอ่างฤาไน

ในวันที่ 18 เมษายน 2561

          ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน

          ภาคกลาง : จังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

          ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

          ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนบางพื้นที่ ทำให้ประเทศไทยตอนบนเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่

น้ำป่าเข้าอ่างฤาไน

          สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 18-19 เมษายน 2561 ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

          ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส

น้ำป่าเข้าอ่างฤาไน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำป่าเขาอ่างฤาไน หลากท่วมสูงเกือบ 1 เมตร - เตือนยังมีพายุฤดูร้อน !! อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2561 เวลา 10:12:35 5,689 อ่าน
TOP