x close

ยีราฟอายุ 10 ปี ตายสุดเวทนา เหตุเพราะคันจนคอติดกิ่งไม้ ช่วยไว้ไม่ทัน


          ยีราฟอายุ 10 ปี ที่สวนสัตว์ในประเทศจีน คอเข้าไปติดระหว่างกิ่งไม้ หลังพยายามใช้กิ่งไม้ช่วยให้หายคัน ด้านเจ้าหน้าที่เข้าช่วยสุดกำลัง แต่สุดท้ายไม่รอดชีวิต

          เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561 เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย เผยรายงานชวนสลด ระบุว่า เจ้าไห่หรง (Hairong) ยีราฟอายุ 10 ปี ของสวนสัตว์เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ตายอย่างน่าเวทนา เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ภายหลังจากคอของมันเข้าไปติดอยู่ระหว่างกิ่งไม้สูง


ยีราฟคอติดต้นไม้

ยีราฟคอติดต้นไม้
          ด้านเจ้าหน้าที่ประจำสวนสัตว์ เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า เจ้าไห่หรง พยายามที่จะใช้กิ่งไม้ช่วยเกาส่วนที่มันคัน แต่ดันเคราะห์ร้ายคอเข้าไปติดแน่นระหว่างกิ่งไม้ 2 กิ่งจนไม่สามารถดึงออกมาได้ ภายหลังจากทราบเหตุ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์รีบจัดการเข้าไปช่วยเหลือมันในทันที โดยการใช้เลื่อยตัดกิ่งไม้ออก

          ทว่า ภายหลังจากเจ้าไห่หรงได้รับการช่วยเหลือให้เป็นอิสระ มันกลับล้มตึงลงมากองกับพื้น โดยตัวของมันไม่สามารถขยับขาได้ เนื่องจากสภาวะเครียด ก่อนจะตายในเวลาต่อมา ด้วยอาการแทรกซ้อนเกี่ยวกับหัวใจและปอด

ยีราฟคอติดต้นไม้

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความเศร้าสลดของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์ในเวลาดังกล่าว โดยมีบางรายถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะนำไปโพสต์แชร์ลงโซเชียลมีเดีย สร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้เข้าไปชม และต่างพากันรู้สึกสงสารและเวทนาเจ้ายีราฟตัวนี้อย่างที่สุด

ยีราฟคอติดต้นไม้

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่า ในบรรดายีราฟจำนวน 4 ตัว ที่สวนสัตว์คุนหมิง เจ้าไห่หรง เป็นตัวที่สูงที่สุด มันอาศัยอยู่ที่สวนสัตว์แห่งนี้มานานถึง 5 ปีด้วยกัน และบ่อยครั้งที่มันมักจะใช้กิ่งไม้ช่วยเการ่างกาย โดยหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์จะดำเนินการเฝ้าระวังตรวจเช็กสัตว์ทุกตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสุดสลดเช่นนี้ขึ้นอีก

ภาพจาก BTMG สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยีราฟอายุ 10 ปี ตายสุดเวทนา เหตุเพราะคันจนคอติดกิ่งไม้ ช่วยไว้ไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2561 เวลา 14:15:23 20,683 อ่าน
TOP