x close

เศร้า.. คนถ่ายคลิปเก๋งขาวขับขวางรถพยาบาล เผย คนไข้ในรถเสียชีวิตแล้ว



          เจ้าของคลิปเผย คนไข้ที่อยู่ในรถพยาบาลจากเหตุการณ์ถูกเก๋งขาวขับขวาง ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ฝากให้ความสำคัญเรื่องการให้ทาง

          จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ที่มีรถเก๋งสีขาวคันหนึ่งไม่ยอมหลบรถพยาบาลที่เปิดไซเรนเสียงดัง ซึ่งกำลังบรรทุกคนไข้อาการโคม่า ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักเพราะจากคลิปจะเห็นว่าเก๋งคันดังกล่าวสามารถเบี่ยงไปช่องทางซ้ายได้แบบสบาย ๆ (อ่านข่าว : โผล่อีก 1 แฉคลิปเก๋งขาว ขับแช่ไม่หลบรถพยาบาลบรรทุกผู้ป่วย ไม่สนแม้เสียงหวอดังลั่นถนน)
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 19 เมษายน 2561 เพจเฟซบุ๊ก Street Hero Project เผยว่า จากการสอบถามผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว พบว่าเหตุเกิดช่วงทางเข้าสระบุรี ใกล้เคียงจุดเดียวกับรถเก๋งแดง แต่อยู่คนละฝั่ง เป็นการ refer ผู้ป่วยจากโรงพยาบาลแก่งคอย ไปยังโรงพยาบาลสระบุรี โดยมีผู้ป่วยฉุกเฉินอยู่บนรถ ก่อนหน้าคลิปทางผู้ขับรถฉุกเฉินได้มีการเปิดไฟและบีบแตร เพื่อขอทางแล้วแต่ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจถ่ายคลิปดังกล่าว

เก๋งขาวขับขวางรถพยาบาล

          ทั้งนี้เจ้าของเรื่องราวเผยว่า ล่าสุดตนทราบข่าวมาว่าคนไข้รายดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว และจากเหตุการณ์นี้จึงอยากให้ช่วยกันให้ความสำคัญเรื่องการให้ทางรถพยาบาล เพราะทุกวินาทีมีค่า การที่จะให้รถพยาบาลขับหลบซ้าย-ขวาเองทำได้ยาก เนื่องจากรถมีน้ำหนักมาก อัตราเร่งก็ไม่ดีเท่ารถเก๋ง และไม่สามารถขับเกิน 90 กม./ชม. ได้

เก๋งขาวขับขวางรถพยาบาล


ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก Street Hero Project
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า.. คนถ่ายคลิปเก๋งขาวขับขวางรถพยาบาล เผย คนไข้ในรถเสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2561 เวลา 16:12:00 41,869 อ่าน
TOP