x close

อลังการขบวนขันหมากรถเทรลเลอร์ยาวเป็นกิโลฯ เจ้าบ่าวหอบสินสอดสู่ขอเจ้าสาว

ขันหมากสู่ขอเจ้าสาว

         หนุ่มกระบี่ เจ้าของบริษัทขนส่ง ขนกองทัพรถเทรลเลอร์แห่ขันหมากยาวเป็นกิโลฯ หอบสินสอดนับล้านสู่ขอเจ้าสาว

         วันที่ 19 เมษายน 2561 มีรายงานว่า ที่ อ.ลำทับ จ.กระบี่ ได้มีการแห่ขบวนขันหมากที่สร้างเสียงฮือฮาแก่ประชาชนที่พบเห็น โดยเป็นภาพของรถเทรลเลอร์จำนวนหลายคันที่ฝ่ายเจ้าบ่าวใช้แห่ขันหมากเพื่อเดินทางไปสู่ขอเจ้าสาวที่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่
         นอกจากรถเทรลเลอร์แล้ว ก็ยังมีรถกระบะ รถเก๋ง และญาติฝั่งเจ้าบ่าวอยู่ในขบวนแห่กว่า 100 คน มีความยาวรวมกันกว่า 1 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คอยอำนวยความสะดวกให้กับขบวนแห่ขันหมาก โดยเจ้าบ่าวคือ นายธราพงษ์ ศรีสุข อายุ 32 ปี ได้ลงจากรถเข้าไปยังบริเวณบ้านของฝ่ายเจ้าสาว คือ น.ส.พิชญา บุญเมือง อายุ 27 ปี พร้อมสินสอดเงินสด 2 ล้านบาท ทองคำรูปพรรณ 20 บาท แหวนเพชร ราคา 5 แสนบาท เพื่อสู่ขอเจ้าสาว และทำพิธีสู่ขอท่ามกลางญาติของฝ่ายเจ้าบ่าว-เจ้าสาวหลายร้อยคน โดยวันนี้เป็นเพียงการสู่ขอเท่านั้น ส่วนงานเลี้ยงฉลองมีกำหนดจัดอีกครั้ง ในวันที่ 21 เมษายน 2561

ขันหมากสู่ขอเจ้าสาว

         นายธราพงษ์ เผยว่า ตนเป็นเจ้าของบริษัท เอราวัณ โลจิสติกส์ มีอาชีพรับจ้างบรรทุกน้ำมันปาล์มของโรงงานสกัดไปส่งโรงงานผลิตในพื้นที่ จ.กระบี่ พบรักกับเจ้าสาวเมื่อครั้งเรียนที่กรุงเทพฯ ด้วยกัน เมื่อเรียนจบก็กลับมาทำธุรกิจ และในวันนี้เป็นฤกษ์ดีจึงมาสู่ขอและจัดขบวนให้ยิ่งใหญ่ ทั้งยังมองว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขนส่งก็เลยนำรถของตนมาเป็นขบวนขันหมากเพื่อให้ยิ่งใหญ่เป็นเกียรติแก่ฝ่ายเจ้าสาว




ขันหมากสู่ขอเจ้าสาว

ขันหมากสู่ขอเจ้าสาว

ขันหมากสู่ขอเจ้าสาว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทันข่าว กระบี่
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
one31.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลังการขบวนขันหมากรถเทรลเลอร์ยาวเป็นกิโลฯ เจ้าบ่าวหอบสินสอดสู่ขอเจ้าสาว อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2561 เวลา 17:17:42 111,309 อ่าน
TOP