x close

ผู้ว่าฯ ญี่ปุ่น โชว์สปิริต ประกาศลาออก หลังถูกแฉซื้อบริการทางเพศ นศ. สาว

ผู้ว่าฯ ญี่ปุ่น โชว์สปิริต ประกาศลาออก หลังถูกแฉซื้อบริการทางเพศ นศ. สาว

          ผู้ว่าฯ จังหวัดนิงิงาตะ ของญี่ปุ่น ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกนิตยสารแฉ ซื้อบริการทางเพศนักศึกษาสาว ชี้แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิด ให้เงินเพราะรู้สึกพิเศษ ไม่ใช่การซื้อ-ขาย

          เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561 เว็บไซต์เจแปนไทมส์ เผยรายงานว่า นายเรียวอิชิ โยเนยามะ วัย 50 ปี ผู้ว่าราชการจังหวัดนิงิงาตะ ของประเทศญี่ปุ่น ตัดสินใจประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบและไม่ให้เกิดความวุ่นวายไปมากกว่านี้ ภายหลังจากเกิดกระแสข่าวอื้อฉาว ถูกแฉว่าเขาเคยซื้อบริการทางเพศจากนักศึกษาสาว
          ตามรายงานระบุว่า นิตยสารชูกันบุนชุน นิตยสารรายสัปดาห์ของญี่ปุ่น เผยรายงานว่า นายเรียวอิชิ เคยจ่ายเงิน 30,000 เยน (ราว 8,700 บาท) ให้กับนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย จำนวนหลายครั้ง เพื่อแลกกับการมีเพศสัมพันธ์ ขณะที่ทางด้านนักศึกษาสาววัย 22 ปี รายหนึ่ง ได้เผยกับทางนิตยสารดังกล่าวว่า นายเรียวอิชิ เป็นลูกค้าชั้นดี

ผู้ว่าฯ ญี่ปุ่น โชว์สปิริต ประกาศลาออก หลังถูกแฉซื้อบริการทางเพศ นศ. สาว

          อย่างไรก็ดี นายเรียวอิชิ ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด เขาได้พูดถึงหญิงสาวที่เขาไปข้องเกี่ยวว่า เขาต้องการที่จะเอาชนะใจเธอ "ผมให้ของขวัญและเงินแก่เธอ ซึ่งการกระทำนี้มันทำให้เกิดการเข้าใจผิด... ผมมีความรู้สึกพิเศษกับเธอจริง ๆ"

          นายเรียวอิชิ ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เขาได้พบกับนักศึกษาหญิงรายดังกล่าวผ่านทางบริการหาคู่เดตออนไลน์ และพฤติกรรมของเขาที่มีลักษณะที่เรียกกันว่าเสี่ยเลี้ยงเช่นนี้ ทำให้เขาถูกเข้าใจผิดว่า เป็นการซื้อบริการทางเพศ ทั้งนี้เขาได้ยอมรับว่า ก่อนหน้าที่จะได้รับการเลือกตั้งนั้น เขาก็เคยมีความสัมพันธ์ในลักษณะนี้กับหญิงรายอื่น ๆ มาแล้วหลายคน

          สำหรับนายเรียวอิชิ ถูกรับเลือกให้เข้ามารับตำแหน่งเมื่อปี 2559 เป็นนักการเมืองที่เป็นที่รู้จักด้านการเคลื่อนไหวต่อต้านพลังงานนิวเคลียร์จากโรงไฟฟ้า ซึ่งเป็นการท้าทายนโยบายรัฐบาลญี่ปุ่นของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ที่สนับสนุนการใช้พลังงานนิวเคลียร์ ทั้งนี้สำหรับประเทศญี่ปุ่น การค้าประเวณีถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่มักไม่ค่อยมีการฟ้องร้องดำเนินคดี


ภาพจาก JIJI PRESS / AFP
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก thestar.com.my


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ญี่ปุ่น โชว์สปิริต ประกาศลาออก หลังถูกแฉซื้อบริการทางเพศ นศ. สาว อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2561 เวลา 17:51:53 6,628 อ่าน
TOP