x close

คุณยายสมทรง เล่าความรู้สึก..หลังรู้ว่าหลานชายได้ใบแดง ติดทหารนาน 2 ปี

คุณยายสมทรง

         เปิดใจ คุณยายสมทรง ยายแท้ ๆ ของหนุ่มจับใบแดง...สุดภูมิใจหลังรู้ว่าหลานจะเป็นทหาร บอกไม่ต้องห่วงจะอยู่รอหลานกลับมา

         จากคลิปหนุ่มร้องไห้สุดสะเทือนใจ ต้องไปรับใช้ชาติหลังจับได้ใบแดง ด้วยเพราะเป็นห่วงยายกลัวจะไม่มีใครดูแล หลังตัวเองถูกพ่อแม่ทิ้ง ต้องอยู่กับยาย 2 คน ซึ่งต่อมา คสช. ได้รับปากช่วยเหลือเพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน "ครอบครัวกองทัพบก" ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น (อ่านเพิ่มเติม : คสช. ยันไม่ทิ้งหนุ่มจับได้ใบแดงร่ำไห้เป็นห่วงยาย...เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน)
         ล่าสุด (19 เมษายน 2561) ทีมข่าว SpringNews ได้สัมภาษณ์คุณยายสมทรง ชำนาญเวช ยายของ นายศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร หนุ่มในคลิปจับได้ใบแดง โดยคุณยายสมทรงบอกว่า ตนมีอาชีพร้อยพวงมาลัยขายมากว่า 50 ปีแล้ว เห็นหลานจับได้ใบแดง จริง ๆ ก็ปลื้มใจ ภูมิใจที่หลานจะเป็นทหารแต่ก็ห่วงกลัวว่าจะลำบาก คิดถึง พร้อมกับเล่าด้วยว่า "หรั่ง" หลานของตน เป็นคนนิสัยดีมาก เรียบร้อย ไม่เกเร ใครจ้างทำงานอะไรก็ทำหมด หาเงินอย่างเดียว ขยันทำมาหากิน

คุณยายสมทรง

         "เมื่อคืนนี้ก็บอกเขาว่าไปสบาย ๆ ไปเจอคนดี อยู่เย็นเป็นสุข มันก็ไม่ต้องคิดอะไรมากมาย ไม่กี่ปีเดี๋ยวก็ได้ออก ไม่ต้องเป็นห่วงยาย เพราะยายยังอยู่ กว่าหลานจะออกยายยังอยู่ได้ หากินได้ จะรออยู่ไม่ไปไหนหรอก ไม่ต้องเสียใจ ไม่ต้องคิดมาก" คุณยายสมทรง กล่าว




คุณยายสมทรง

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก SpringNews, เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายสมทรง เล่าความรู้สึก..หลังรู้ว่าหลานชายได้ใบแดง ติดทหารนาน 2 ปี อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2561 เวลา 17:49:46 38,110 อ่าน
TOP