x close

อ.เจษฎา ชี้ เรื่องเณรปิดตาทายสิ่งของ - เลข เรื่องแหกตา - พระมหาไพรวัลย์ ซัด เลอะเทอะ !




          อ.เจษฎา ชี้ เรื่องเณรปิดตาทายสิ่งของ - เลข เป็นเรื่องแหกตา ไม่ใช่ฌาณวิเศษ แถมผิดวินัยสงฆ์ ด้านพระมหาไพรวัลย์ ซัด เลอะเทอะ สอนให้เณรลวงโลกแต่เด็ก

          เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561 เฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ มีการโพสต์ถึงประเด็นที่มีวัดแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ นำสามเณรที่มาบวชฝึกนั่งสมาธิ แล้วอ้างว่าสามารถปิดตาทายสิ่งของ สี เสียง เลข ได้อย่างถูกต้อง มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

          อันนี้เรื่องใหญ่นะครับ !! วัดหนึ่งที่นครสวรรค์ เจ้าอาวาสให้เณรมาฝึกปิดตา ทายของ ทายสี ทายเลขได้อย่างแม่นยำ โดยอ้างว่าเกิดจากญาณที่ได้จากการนั่งสมาธิ

          นี่มันเรื่องแหกตากันชัด ๆ นะครับ !! เณรทายถูกก็เพราะแอบมองลอดช่องของผ้าปิดตา ไม่ใช่ว่ามีญาณวิเศษอะไร ... เรื่องพวกนี้ ผมกับเพื่อนเคยเปิดโปงไปแล้วกับกรณี "โรงเรียนพลังจิต Power Mind Camp" หลายปีก่อน

          ข้อเสียมาก ๆ ของเรื่องนี้คือ เด็กเณรถูกทำให้เชื่อว่าตัวเองมีความสามารถพิเศษ และเมื่อรู้ตัวภายหลังว่าไม่จริง ก็จะสูญเสียความมั่นใจไป (ตอนเราทดสอบพิสูจน์น้องจาก power mind camp ด้วยการครอบถุงดำทั้งหัว แล้วน้องทำไม่ได้เลย ก็ร้องไห้กันใหญ่ น่าสงสารมาก)

          อีกเรื่องใหญ่คือ ในวินัยสงฆ์เนี่ย การอวดอุตริมนุสธรรมว่าตนเองมีคุณวิเศษหรือบรรลุธรรมอย่างสูงที่เกินปกติของมนุษย์สามัญโดยไม่มีในตนเนี่ย เป็นอาบัติขั้นปาราชิกเลยนะครับ ได้สึกกันระนาว



          ขณะเดียวกัน พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระชื่อดัง มีการโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน ดังนี้

          เมื่อเช้า ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวไปสองช่องเกี่ยวกับเรื่องนี้ เลอะเทอะมาก ขยันทำแต่เรื่องเลอะเทอะ พุทธศาสนาสอนสมาธิเพื่อให้พระเณรมาเที่ยวทายเลขทายของตั้งแต่ตอนไหน คือจะสื่ออะไร จะสื่อว่าได้ฌาณได้อภิญญา มีตาทิพย์อะไรแบบนี้เหรอ สอนให้เด็กลวงโลกตั้งแต่เด็ก แบบนี้มันของเด็กเล่น นักมายากลก็ทำได้ แถมทำได้เนียนกว่านี้ด้วย อย่าว่าแต่นักมายากลเลย นกแก้วนกขุนทองที่เขาฝึกมามันก็ทายได้ แบบนี้ต้องไปกราบนกแก้วด้วยไหม ตกลงจะเป็นพระเป็นเณรหรือจะเป็นอับดุลย์ #เลอะเทอะ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์, เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา ชี้ เรื่องเณรปิดตาทายสิ่งของ - เลข เรื่องแหกตา - พระมหาไพรวัลย์ ซัด เลอะเทอะ ! อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2561 เวลา 14:12:39 5,652 อ่าน
TOP