x close

วิญญาณ โลก คนตาย

          มาดู ตัวอย่างหนัง วิญญาณ โลก คนตาย ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง  มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้  ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี  วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

วิญญาณ โลก คนตาย

วิญญาณ โลก คนตาย

วิญญาณ โลก คนตาย


กำหนดฉาย : 8 พฤศจิกายน 2550
แนว : ระทึกขวัญ
นำแสดง : อนุชิต สพันธุ์พงษ์, ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ      กำกับ : ธราเทพ ทิวสมบุญ


ท่ามกลางผู้คนมากมาย
เธอ...เหมือนอยู่ลำพังกับความทรงจำที่ไม่ต้องการ
เขา...เหมือนอยู่เดียวดายกับความลับที่รอวันไข
เธอ...สื่อสารได้กับวิญญาณที่อยู่รอบกาย
เขา...มิอาจทำลายเสียงหลอนที่แว่วเข้าหู
เธอและเขา...เหมือนอยู่ระหว่าง “โลกคนเป็น” และ “โลกคนตาย”
เธอและเขา...ต้องร่วมกันคลี่คลายอดีตอันน่าสะพรึงของกันและกัน


เรื่องย่อ

        มิ้ง หญิงสาววัยยี่สิบ เธอสามารถติดต่อกับคนตายได้ เธอจะเห็นวิญญาณในทุก ๆ ที่ที่เธอไป และในทุก ๆ เวลาตราบที่เธอยังมีชีวิตอยู่ เมื่อเธอมอง เธอจะเห็นมัน และเมื่อเธอหลับตาลง เธอจะยิ่งเห็นพวกมันชัดเจนขึ้นในความมืด

          ตลอดสิบห้าปีที่เธอเห็นผี มิ้งจะต้องย้ายที่อยู่ไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเธอต้องไปอาศัยอยู่ตามบ้านที่มีคนฆ่าตัวตาย แม้ว่ามันจะน่ากลัวสำหรับคนที่สามารถมองเห็นผีได้อย่างเธอ แต่มิ้งก็รับรู้ว่ามันปลอดภัยมากกว่าสำหรับคนที่กำลังหนีสิ่งที่น่ากลัว กว่านั้น นั่นคือผีตนหนึ่งซึ่งติดตามเธอมาตลอด โดยไม่รู้สาเหตุ วิญญาณในบ้านผีสิงเท่านั้นที่สามารถคุ้มครองเธอได้

          จนกระทั่งเธอได้พบกับ บัติ หมอผ่าศพวัยยี่สิบห้าปี บัติมาหามิ้งด้วยความเชื่อว่า มิ้งจะสามารถไขความลับการตายของพ่อเขา การ ติดต่อกับคนตายได้ของมิ้งจะทำให้บัติรู้ได้ว่า พ่อของเขาตายจากการฆ่าตัวตายอย่างที่มีคนบอกจริงหรือไม่ หรือว่ามันเป็นความตายจากการฆาตกรรม

          การเข้า มาในชีวิตมิ้งของบัติ ทำให้เธอต้องรื้อฟื้นเหตุการณ์ระทึกขวัญในอดีต ซึ่งทำให้เธอต้องค้นพบความจริงอันน่าสะพรึงกลัวกว่าสิ่งใด ๆ ที่เธอกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน


จุดเด่น

          - เป็นการกลับมาขึ้นจอภาพยนตร์อีกครั้งของนักแสดงรุ่นใหม่มากฝีมืออย่างโอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์ (15 ค่ำ เดือน 11, โหมโรง) ที่พลิกคาแร็คเตอร์มารับบทหมอหนุ่มลักษณะคล้ายคนโรคจิต, ชอบการชำแหละศพ และมีปมอดีตเกี่ยวกับพ่อของเขาฝังแน่นอยู่ในใจรอวันสะสาง

          -นี่คือบทที่จะทำให้เห็นพัฒนาการด้านการแสดงที่ลึกขึ้นของนักแสดงหนุ่มผู้นี้ ก้าวขึ้นมารับบทนำบนจอใหญ่อีกครั้ง รัน ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ นักแสดงสาวดาวรุ่งจากเรื่อง “ศพ”กับ บทหญิงสาวที่สัมผัสได้ถึงวิญญาณที่อยู่รอบตัวอย่างไม่มีทางเลี่ยง จนทำให้เธอไม่ไว้ใจคนรอบข้างหรือใครก็ตามที่ก้าวเข้ามาในชีวิตของเธอ บท บาทนี้ถือเป็นบทที่ยากสำหรับนักแสดงหน้าใหม่สักคน แต่ด้วยความตั้งใจและพรสวรรค์ทางการแสดงของรัน ทำให้เธอสามารถจะแจ้งเกิดจากหนังเรื่องนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

          - เป็นการกำกับหนังใหญ่ครั้งแรกของ ธราเทพ ทิวสมบุญ ที่ ถือเป็นผู้กำกับหนุ่มจากงานโฆษณาที่มีมุมมองใหม่ในการทำงานด้านภาพยนตร์ และจะสะท้อนแง่มุมความเป็น-ความตายในแบบที่ไม่ค่อยได้พบเห็นเห็นบ่อยนักใน หนังไทยสักเรื่องกับภาพยนตร์ที่เน้นการเล่าเรื่องผ่านการแสดงเชิงลึกเรื่องนี้


วิญญาณ โลก คนตาย  วิญญาณ โลก คนตาย

วิญญาณ โลก คนตาย  วิญญาณ โลก คนตาย

วิญญาณ โลก คนตาย  วิญญาณ โลก คนตาย

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิญญาณ โลก คนตาย โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 10,369 อ่าน
TOP