x close
hilight > ข่าวการเมือง

ปูดคลิปเสียงอ้าง "นายกฯ" ไม่ปลื้มว่าที่ กสทช. ชี้เหมือนมาเฟียก๊วนเดิม-ชงโละทั้งกระดาน

| 7,038 อ่าน

 

          ปูดคลิปเสียง อ้าง "สนช." ประชุมลับ เอ่ยตำแหน่ง "นายกฯ" ไม่แฮปปี้ 14 รายชื่อแคนดิเดต กสทช. ชี้เหมือนมาเฟียก๊วนเดิม มีผลประโยชน์ทับซ้อน-ชงโละทั้งกระดาน

          จากกรณีที่ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติไม่รับรายชื่อของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) ชุดใหม่ ทั้งสิ้น 14 คน โดยระบุว่า บางคนมีคุณสมบัติไม่ตรงตามกำหนด

 

          ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า มีการประชุมลับและยังมีข้อขัดแย้งจนถึงขั้นต้องพักประชุมระหว่างการประชุมลับ ทำให้ใช้เวลาประชุมลับนานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมาเปิดประชุมอีกครั้ง

 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 เมษายน 2561 มีรายงานว่า เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ มีการเผยแพร่คลิปเสียงที่อ้างว่า "นายกฯ" ไม่แฮปปี้รายชื่อ 14 กสทช. และต้องการใช้อำนาจที่มีอยู่ ยกเลิกทั้งหมด อีกประการหนึ่งคือ ทั้ง 14 รายชื่อนั้นก็ยังวนเวียนอยู่กับ กสทช. ชุดเดิม ซึ่งอาจมีการตั้งกันเป็นที่ปรึกษา ปรากฏว่าเหมือนพวกมาเฟียก๊วนเดิมกันทั้งนั้น แล้วก็มีผลประโยชน์ทับซ้อน

 

          อย่างไรก็ดี คลิปเสียงดังกล่าวมีการกล่าวอ้างถึงบุคคลอื่นอย่างชัดเจน แต่ยังไม่มีข้อเท็จจริงที่ยืนยันได้ จึงควรต้องใช้วิจารณญาณในการรับฟัง

 

          ขณะที่ นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ สำนักข่าวสปริงนิวส์ เนื่องจากภายในคลิปเสียง มีการพาดพิงถึงนายก่อกิจ ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า ตนไม่ค่อยแน่ใจถึงที่มาของคลิป ไม่รู้ด้วยว่าเป็นของจริงหรือไม่ การที่ตนมาสมัครงานที่ กสทช. และที่บ้านก็มีกิจการนั้น ตนก็ถูกตรวจสอบทั้งหมดอยู่แล้ว อีกทั้งตนก็เคยเป็นที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวฯ หากพลิกไปดูแฟ้มประวัติตนเป็นคนทำให้มีการลงทะเบียนซิมต่างประเทศ และทำให้เกิด เบอร์ *137 ที่ปิด sms ถ้าจะโฟกัสเรื่องงานตนสามารถคุยได้เป็นวัน

 

          กรณีที่ถูกพาดพิงนั้น นายก่อกิจ ระบุว่า หากมีทรัพย์สินอยู่บ้างแล้วเข้ามารับราชการนั้น ไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่ในส่วนที่เอามาปนกันให้คนไขว้เขว ประเด็นนี้เป็นเรื่องสำคัญ คือเราจะระวังมาก โดยพี่ชายตนก็ขายหุ้นทุกอย่าง ครอบครัวตนไม่มีเรื่องด่างพร้อย จนมาถึงรุ่นตน

 

          ส่วนเรื่องที่มีการระบุว่าเป็น "มาเฟียก๊วนเดิม" นายก่อกิจ ระบุว่า แต่ละคนก็มีที่มาที่ไปไม่เหมือนกัน งาน กสทช. เป็นงานเฉพาะทางก็ต้องผ่านคุณสมบัติ แก๊ง หรือก๊วน จึงเป็นมุมมองภายนอกที่มองเข้ามา ยืนยันว่าไม่ได้มีสภาพแบบนั้น ส่วนคนในที่อยากสมัครก็ต้องน้อมรับคำวิจารณ์ เป็นสิทธิ์ในการสมัครเพราะคนที่เคยทำงานตรงนี้ก็จะรู้ปัญหาอยู่แล้ว ดังนั้นจึงมองว่าเป็นเรื่องปกติ ส่วนจะได้ไม่ได้อีกเรื่องหนึ่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปูดคลิปเสียงอ้าง "นายกฯ" ไม่ปลื้มว่าที่ กสทช. ชี้เหมือนมาเฟียก๊วนเดิม-ชงโละทั้งกระดาน อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2561 เวลา 13:27 7,038 อ่าน
TOP