x close

ชายจรจากครอบครัวนาน 40 ปี ได้หวนคืนบ้านอีกครั้ง เพราะคลิปร้องเพลงบังเอิญดัง

พลัดพรากจากครอบครัว

          ชายเร่ร่อนชาวอินเดีย พลัดพรากจากครอบครัวมานานถึง 40 ปี อยู่ ๆ พบเรื่องไม่คาดฝัน ได้หวนกลับไปเจอหน้าครอบครัวอีกครั้ง หลังคลิปร้องเพลงในยูทูบบังเอิญดังจนกลายเป็นกระแสไวรัล

          เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561 เว็บไซต์ซีบีเอสนิวส์ เผยรายงานชวนซึ้งใจของ คมธรรม คัมภีร์ สิงห์ อดีตทหารชาวอินเดีย วัย 66 ปี อาศัยใช้ชีวิตร่อนเร่พเนจรเรื่อยมา ตั้งแต่ปี 2521 โดยขณะนั้นเขาอายุ 26 ปี และเพิ่งจะแต่งงานกับภรรยาได้ไม่นาน เขาตัดสินใจออกจากบ้านในเมืองอิมฟาล รัฐมณีปุระ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอินเดีย และหลังจากนั้น ก็ไม่เคยมีโอกาสได้กลับไปหาครอบครัวอีกเลยตลอด 40 ปีที่ผ่านมา

พลัดพรากจากครอบครัว

          กระทั่งวันหนึ่งคลิปวิดีโอที่เขาร้องเพลงลงในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ถูกแชร์กลายเป็นกระแสไวรัล มีผู้ชมรายหนึ่งนำไปให้ทางสมาคมท้องถิ่นที่เมืองอิมฟาล ชม และหลังจากนั้นทางครอบครัวของนายสิงห์ก็ได้ชมคลิปดังกล่าวด้วย และจำได้ว่าเขาคือญาติที่หายตัวไป จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามหาตัวเขา และในที่สุด เจ้าหน้าที่ก็พบตัวเขาอยู่ที่บริเวณย่านบันดรา ในนครมุมไบ ใกล้กับสถานีรถไฟ โดยเขาใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก สภาพร่างกายไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นัก
พลัดพรากจากครอบครัว

          ฟีรอส ชาเคียร์ ช่างภาพแนวสตรีท เป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอนายสิงห์ร้องเพลงดังกล่าว แล้วนำไปโพสต์ลงยูทูบเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยชาเคียร์ เผยว่า เห็นนายสิงห์อาศัยใช้ชีวิตร้องเพลงแลกเงินอยู่ข้างถนน ทราบว่าก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นแรงงานก่อสร้าง แต่ประสบอุบัติเหตุ 2 ครั้ง จึงกลายมาเป็นคนเร่ร่อนร้องเพลงขอทานตามข้างถนน ชาเคียร์เห็นเขาอยู่บริเวณดังกล่าวบ่อยครั้ง วันหนึ่งจึงตัดสินใจอัดคลิปเขานำไปโพสต์แชร์

พลัดพรากจากครอบครัว

          อย่างไรก็ดี ชาเคียร์ไม่คาดคิดว่าคลิปดังกล่าวจะมีผู้เข้าไปชมและแชร์ต่อกันมากมายเช่นนี้ และไม่น่าเชื่อว่ามันจะทำให้นายสิงห์ได้กลับไปเจอครอบครัวอีกครั้ง "มันเป็นเรื่องบังเอิญที่เกิดขึ้นจริง คลิปวิดีโอได้เปลี่ยนแปลงชีวิตชายคนหนึ่ง ก็หวังว่าคลิปดังกล่าวจะทำให้หลาย ๆ คนซาบซึ้งใจเช่นกัน" ชาเคียร์ กล่าว

          โดยเมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเหลือ พานายสิงห์เดินทางจากนครมุมไบ กลับไปยังบ้านเกิดที่เมืองอิมฟาล และในวันที่ 19 เมษายน ในที่สุดนายสิงห์ก็ได้เจอหน้าครอบครัวอีกครั้ง


พลัดพรากจากครอบครัว

          "ผมไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองเลย ตอนที่ลูกพี่ลูกน้องของผมเอาคลิปวิดีโอมาให้ดู พวกเราหมดความหวังที่จะได้พบเจอเขาไปนานมากแล้ว" น้องชายของนายสิงห์ กล่าว ทั้งนี้ทางครอบครัวรู้สึกดีใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ได้เตรียมปรับปรุงซ่อมแซมบ้านใหม่ เพื่อให้นายสิงห์ไปอาศัยอยู่ด้วย

พลัดพรากจากครอบครัว



ภาพจาก Firoze Shakir, ทวิตเตอร์ @MumbaiPolice, @firozeshakir, @firozeshakir
ข้อมูลจาก bbc.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายจรจากครอบครัวนาน 40 ปี ได้หวนคืนบ้านอีกครั้ง เพราะคลิปร้องเพลงบังเอิญดัง อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2561 เวลา 16:32:06 8,922 อ่าน
TOP