x close

ทรูมูฟ เอช น้อมรับคำสั่ง กสทช. เยียวยาผู้เสียหาย ยันไม่กระทบลูกค้าโดยรวม

ทรู

          ทรูมูฟ เอช น้อมรับคำสั่ง กสทช. พร้อมดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ยันไม่กระทบลูกค้าโดยรวม พร้อมเพิ่มระดับการป้องกันและรักษาความปลอดภัยข้อมูล

          วันที่ 20 เมษายน 2561 ทรูมูฟ เอช ออกแถลงการณ์น้อมรับคำสั่ง กสทช. โดยระบุใจความว่า จากกรณีที่มีการเข้าถึงข้อมูลสำเนาบัตรประชาชนของลูกค้าทรูมูฟ เอช จำนวน 11,400 ราย ทำให้ กสทช. มีหนังสือให้ทรูมูฟ เอช ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง มาตรการคุ้มครองสิทธิของผู้ใช้บริการโทรคมนาคมเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล สิทธิในความเป็นส่วนตัว และเสรีภาพในการสื่อสารถึงกันโดยทางโทรคมนาคม นั้น บริษัทยินดีปฏิบัติตามและขอรับรองว่า บริษัทได้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด และเป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญเป็นอย่างสูง
          สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรณีของ iTruemart นั้น บริษัทต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ทำให้ลูกค้ามีความกังวลในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล โดยตอนนี้ได้ขอความร่วมมือไปยัง iTruemart ปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดแล้ว พร้อมส่ง SMS แจ้งลูกค้าที่อาจได้รับผลกระทบ และเปิดให้สอบถามผ่าน Call Center โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่หมายเลข 1242 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้ง ทรูมูฟ เอช ยินดีที่จะดูแลและเยียวยาความเสียหายร่วมกับ iTruemart ให้แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          บริษัทขอยืนยันว่า เหตุการณ์นี้ไม่กระทบต่อลูกค้าทรูมูฟ เอช โดยรวมแต่อย่างใด เนื่องจากข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า ทรูมูฟ เอช ทั้งหมดมีการจัดเก็บโดยใช้ระบบที่ตั้งอยู่ในศูนย์คอมพิวเตอร์ภายในของบริษัทเอง ซึ่งเป็นระบบที่มีมาตรการป้องกันและรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลอย่างแน่นหนา อีกทั้งมีมาตรการที่ใช้บังคับภายในด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และบริษัทได้มีการดำเนินการเพื่อตรวจสอบระบบเป็นประจำ รวมทั้งจะมีการจ้างบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ระดับโลกเข้ามาเสริม เพื่อเพิ่มความมั่นใจในมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลให้มากยิ่งขึ้น

          นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอช จะมีการดำเนินการร่วมกับ iTruemart ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัท รวมถึงเพื่อนคู่ค้า (Partner) รายอื่น ๆ เพื่อร่วมกันพัฒนามาตรการป้องกันและยกระดับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล ให้เหมาะสมกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับการพัฒนาทางเทคโนโลยี


ภาพจาก กสทช., TrueMove H

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรูมูฟ เอช น้อมรับคำสั่ง กสทช. เยียวยาผู้เสียหาย ยันไม่กระทบลูกค้าโดยรวม อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2561 เวลา 18:01:15 3,964 อ่าน
TOP