x close

รอง ผอ. แจง โรงพยาบาลให้คนแก่รอคิวตากแดด เพราะเพิ่งเปิดใหม่ จนท. ไม่พอ



           รอง ผอ. แจง โรงพยาบาลนครท่าฉลอม ให้คนแก่รอคิวตากแดด ชี้เพิ่งเปิดใหม่ เจ้าหน้าที่ไม่พอ หากมีผู้ป่วยฉุกเฉินให้ไปใช้บริการที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพราะพร้อมกว่า

           จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพของผู้สูงอายุ จำนวน 3 ราย พร้อมกับญาติ ๆ ที่มาส่ง และ รปภ. อีก 2 นาย นั่งเก้าอี้ตากแดดรอคิวอยู่หน้าโรงพยาบาล โดยประตูรั้วโรงพยาบาลปิดอยู่ และทราบว่าเป็นนโยบายผู้บริหารที่ไม่ให้คนไข้เข้าไปรอข้างใน จนกลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมโรงพยาบาลปล่อยให้ผู้ป่วยมารอตากแดดแบบนี้

           เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 20 เมษายน 2561 นายแพทย์เอกพร พรรณเชษฐ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้ออกมาชี้แจงว่า โรงพยาบาลนครท่าฉลอม เป็นสาขาหนึ่งของโรงพยาบาลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการจึงเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งยังมีปริมาณบุคลากรไม่เพียงพอ ดังนั้นโรงพยาบาลนครท่าฉลอมจึงยังไม่สามารถให้บริการได้ 24 ชั่วโมง

           นายแพทย์เอกพร ระบุว่า ตอนนี้โรงพยาบาลนครท่าฉลอมได้เปิดให้บริการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-18.00 น. วันหยุดราชการ เวลา 08.00-16.00 น. ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่ปิดทำการต้องปิดประตูรั้วเพื่อความปลอดภัย หากคนไข้เข้ามารอในโรงพยาบาลแล้วยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาให้บริการ หากมีเหตุฉุกเฉินก็จะไม่สามารถดูแลคนไข้ได้ และอาจจะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับคนไข้

           อย่างไรก็ดี ขอโทษผู้ที่มาใช้บริการที่ทำให้เกิดปัญหา เนื่องจากโรงพยาบาลแห่งนี้เพิ่งเปิดได้เพียง 2 เดือน หากมีคนไข้ฉุกเฉินควรไปติดต่อขอรับบริการที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อความสะดวกและรวดเร็วกว่า โดยตอนนี้ทางโรงพยาบาลนครท่าฉลอมได้มีการวางแผนในอนาคตที่จะให้บริการแบบเต็มรูปแบบ 24 ชั่วโมง ภายใน 1-2 ปี ข้างหน้า หากมีความพร้อมด้านบุคลากร


           โดยล่าสุด เช้าวันนี้ ที่โรงพยาบาลได้แก้ปัญหาโดยการเปิดประตูรั้วก่อนเวลา 06.00 น. เพื่อให้ผู้มาใช้บริการสามารถเข้าไปรอด้านในได้ อีกทั้งยังเสริมเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจอาการเบื้องต้น โดยมี รปภ. ทำหน้าที่ช่วยต้อนรับให้บัตรคิวกับผู้มาติดต่อใช้บริการ และได้ประสานรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลสมุทรสาครมาคอยดูแลทุกวัน

           สำหรับโรงพยาบาลนครท่าฉลอม มีมูลค่า 408 ล้านบาท ขนาด 178 เตียง สร้างขึ้นเพื่อรองรับคนใช้บริการเบื้องต้น 4 ตำบล โดยเปิดให้บริการ 2 ชั้น มีโรงพยาบาลสมุทรสาครเป็นผู้ดูแล ด้านกระทรวงสาธารณสุขสนับสนุนให้เป็นศูนย์เชี่ยวชาญรักษาโรคมะเร็งครบวงจร ของเขตสุขภาพที่ 5

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง-พัทยา

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผอ. แจง โรงพยาบาลให้คนแก่รอคิวตากแดด เพราะเพิ่งเปิดใหม่ จนท. ไม่พอ อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2561 เวลา 19:05:19 8,786 อ่าน
TOP