x close

ยูทูบเบอร์เจอคุก 2 ปี แกล้งชายไร้บ้านให้กินคุกกี้ไส้ยาสีฟัน บอกปากจะได้สะอาด

แกล้งชายไร้บ้าน

           ยูทูบเบอร์เจอโทษจำคุก 2 ปี หลังแกล้งเอาขนมคุกกี้สอดไส้ยาสีฟันให้ชายไร้บ้านกินจนอ้วก แถมพูดขำ ๆ ปากจะได้สะอาด เพราะไม่ได้แปรงฟัน รายงานเผย เคยแกล้งคนแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว

           เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า คังหัว เร็น บล็อกเกอร์หนุ่มชาวสเปนเชื้อสายจีน วัย 20 ปี เจ้าของแชนแนลยูทูบ ReSet ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาก่ออาชญากรรมที่ขัดต่อศีลธรรมและความซื่อสัตย์สุจริต หลังจากที่เขาแกล้งเอาขนมคุกกี้โอรีโอ้ใส่ยาสีฟันให้ชายไร้บ้านกิน จนเกิดอาการไม่สบายและอาเจียน ซึ่งเขาก็ได้ตามไปอัดคลิป และพูดอย่างขำ ๆ ว่า ชายไร้บ้านสกปรก คุกกี้ยาสีฟันจะช่วยให้ปากของเขาสะอาดขึ้น
แกล้งชายไร้บ้าน

          ในคลิปดังกล่าวนั้น เริ่มต้นตั้งแต่ตอนที่เร็นแกะไส้ครีมออกจากคุกกี้โอรีโอ้ บีบยาสีฟันใส่ลงไป และนำกลับมาใส่ห่อตามเดิม หลังจากนั้นเขาก็ออกไปเดินตามถนนในบาร์เซโลนา เพื่อมองหาคนให้แกล้ง จนกระทั่งพบกับชายไร้บ้านคนหนึ่งนั่งอยู่ข้างถนน เร็นเอ่ยปากถามเขาว่าหิวไหม อยากได้เงินหรือเปล่า พร้อมกับยื่นห่อโอรีโอ้ พร้อมเงิน 20 ยูโร (ประมาณ 770 บาท) ให้ไป ชายไร้บ้านรับมาด้วยความยินดีและซึ้งใจ พร้อมกับขอบคุณไม่หยุดปาก แต่เมื่อเขากินคุกกี้โอรีโอ้เข้าไป เขาก็เกิดอาการไม่สบายและคลื่นไส้อาเจียน เร็นเดินจากไป พร้อมกับพูดว่า "ผมอาจจะทำเกินกว่าเหตุไปหน่อย แต่ถ้ามองในแง่ดีก็คือ มันจะช่วยทำให้ช่องปากเขาสะอาด ผมคิดว่าเขาคงไม่เคยแปรงฟันเลยล่ะ เพราะเขาจน"

แกล้งชายไร้บ้าน

           คลิปดังกล่าวถูกลบทิ้งไปแล้ว แต่ก็มีชาวเน็ตสามารถบันทึกเอาไว้ได้ และนำไปโพสต์ซ้ำหลายครั้ง โดยก่อนที่มันจะถูกลบ มีคนกดเข้าไปดูคลิปดังกล่าวจำนวนหลายพันครั้ง และเร็นได้เงินค่าโฆษณาจากคลิปนี้ประมาณ 2,000 ยูโร (ประมาณ 77,000 บาท) หลังจากคลิปนี้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์และโกรธแค้นอย่างมาก เร็นก็อัดคลิปชี้แจง กล่าวว่า "ผู้คนอ่อนไหวมากเกิน เวลาที่เห็นขอทานข้างถนนโดนแกล้งขำ ๆ แต่พอเป็นคนปกติทั่วไป ก็ไม่เห็นจะออกมาโวยวายอะไร"

           อย่างไรก็ตาม เร็นก็กลับไปหาชายไร้บ้านคนเดิม และเสนอเงินให้ 300 ยูโร (ประมาณ 11,500 บาท) เป็นค่าปิดปาก ให้ชายไร้บ้านเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ ไม่ไปบอกใคร และเพื่อรักษาภาพลักษณ์ความเป็นคนดีของเขาเอาไว้ไม่ให้เสียหาย

แกล้งชายไร้บ้าน

           ทั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่เร็นแกล้งคนพิเรนทร์ ๆ แบบนี้ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยเอาแซนด์วิชใส่ขี้แมวไปหลอกให้เด็กและคนแก่กินมาแล้ว และสำหรับกรณีของชายไร้บ้าน มีคนพบเห็นเร็นอยู่กับเขาและจำได้ จึงได้แจ้งตำรวจให้มาจับกุม ตอนนี้อัยการเมืองบาร์เซโลนากำลังทำสำนวนส่งฟ้อง เรียกร้องให้เร็นจ่ายค่าเสียหายให้ชายไร้บ้านเป็นเงินจำนวน 30,000 ยูโร หรือประมาณ 1.15 ล้านบาท และเสนอโทษจำคุก 2 ปี

แกล้งชายไร้บ้าน

           ด้านชายไร้บ้านคู่กรณี เจ้าหน้าที่พบว่าชื่อ จอร์จ แอล. อายุ 52 ปี เป็นชาวโรมาเนีย เคยเป็นบาทหลวงมาก่อน แต่ตอนนี้ไม่มีครอบครัว และมาเป็นคนไร้บ้านอยู่ที่สเปน จอร์จ เล่าว่า หลังจากที่กินโอรีโอ้ไปได้ประมาณ 5 นาที เขาก็รู้สึกคลื่นไส้และอาเจียนออกมา เขาไม่รู้มาก่อนว่าเร็นเป็นคนดังบนโลกออนไลน์ และเขาก็ไม่ทันเอะใจอะไร เพราะตลอดเวลาที่เขาใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน ไม่เคยมีใครปฏิบัติเช่นนี้กับเขามาก่อน แม้แต่เจ้าของบาร์ที่เขาไปอ้วกอยู่ด้านหน้านั้น ก็เป็นคนจิตใจดี มักจะให้อาหารและให้เสื้อผ้าเขาอยู่เสมอ ตอนนี้เรื่องที่เกิดขึ้นมันกลายเป็นแผลในใจของเขา และเขาคงจะหวาดกลัวไปตลอดชีวิต

ภาพจาก Instagram reset_youtuber, เฟซบุ๊ก ReSet

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูทูบเบอร์เจอคุก 2 ปี แกล้งชายไร้บ้านให้กินคุกกี้ไส้ยาสีฟัน บอกปากจะได้สะอาด อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 00:52:03 47,359 อ่าน
TOP