x close

Lions for Lambs

          มา ดู ตัวอย่างหนัง Lions for Lambs ปมซ่อนเร้นโลกสะพรึง กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

Lions for Lambs

ปมซ่อนเร้นโลกสะพรึง

กำหนดฉาย : 8 พฤศจิกายน 2550
นำแสดง :ทอม ครูซ, โรเบิร์ต เรดฟอร์ด, เมอรีล สตรีพ
ผู้กำกับ : โรเบิร์ต เรดฟอร์ด

           "ถ้านี่เป็นแค่หนังสงครามธรรมดา ๆ เรื่องหนึ่ง ผมคงไม่ใส่ใจหรอก เพราะรู้ดีว่า เมื่อเวลาผ่านไปสงครามแต่ละสมรภูมิจะถูกตีความต่างนัยยะกันไป แต่ผมประทับใจ LIONS FOR LAMBS ตรงวิธีที่หนังใช้สงครามเป็นตัวเร่งเรื่องราวชีวิตของผู้คนใน 3 วงการได้อย่างน่าสนใจ ทั้งสื่อมวลชน, การศึกษา, และการเมืองกับเยาวชนในอเมริกา แนวคิดที่ดำเนินเรื่องราวทั้งหมดไปพร้อม ๆ กัน แล้วสอดแทรกดราม่าเพื่อให้ผู้ชมได้คิดว่า เรากำลังทำอะไรกันอยู่ เป็นประเด็นที่โดนใจผมมาก" โรเบิร์ต เร็ดฟอร์ด

เรื่องย่อ

         เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในสถานการณ์ 3 รูปแบบที่ตึงเครียดและสะเทือนอารมณ์ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ซึ่งแต่ละเหตุการณ์ก็เดิมพันด้วยชีวิตของผู้คนที่เกี่ยวข้องกันทั้งนั้น
ที่สำนักงานแห่งสภาสูง แจสเปอร์ เออร์วิ่ง (Senator Jasper Irving รับบทโดยทอม ครู้ซ - Tom Cruise) วุฒิสมาชิกหนุ่มผู้ทะเยอทะยานหวังขึ้นเป็นประธานาธิบดีจะเผยยุทธศาสตร์การรบรูปแบบใหม่ให้นักข่าวโทรทัศน์สาวใหญ่ที่กระหายข่าวพิเศษ (รับบทโดยเมอริล สตรีพ - Meryl Streep) ได้ล่วงรู้

           ขณะที่ทั้งคู่กำลังต่อรองด้วยปัญญาเฉียบคม, เสน่ห์ร้ายกาจ, และแย่งชิงความได้เปรียบกันอยู่นั้น ที่มหาวิทยาลัย West Coast University ด๊อกเตอร์มัลเล่ย์ (Dr. Malley รับบทโดยโรเบิร์ต เร็ดฟอร์ด - Robert Redford) ศาสตราจารย์ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเจ้าอุดมการณ์เปี่ยมล้นด้วยอุดมคติสุดโต่ง กำลังคุยกับนักศึกษา (รับบทโดยแอนดรู การ์ฟิลด์ - Andrew Garfield) ซึ่งเพิกเฉยต่อสิทธิพิเศษที่ได้รับ และกำลังขาดไฟในการดำเนินชีวิต และเสี่ยงต่อการไม่ใช้ศักยภาพที่มีอยู่อย่างล้นเหลือให้เกิดประโยชน์

         ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันที่อีกซีกโลกหนึ่ง ท่ามกลางไฟสงครามในอัฟกานิสถาน (Afghanistan) ศิษย์เก่าของด๊อกเตอร์มัลเล่ย์ 2 คน แอเรียน (Arian รับบทโดยเดเร็ต ลู้ค - Derek Luke) กับเออร์เนสต์ (Ernest รับบทโดย ไมเคิ้ล เพน่า - Michael Peña) เก็บประเด็นร้อน ๆ ที่เคยถกเถียงกันเรื่องอาจารย์และนักการเมืองขึ้นหิ้ง แล้วพยายามเอาชีวิตรอดจากสมรภูมิโหดแห่งนี้กลับบ้านให้ได้ ซึ่งผลพวงของเหตุการณ์สุดบีบคั้นหัวใจทั้งหมดนี่ย่อมจะกระทบชีวิตของพวกเขาทุกคนตลอดไป

Lions for Lambs


            สามารถเข้าชมเว็บไซต์ทางการ(ไทย) ภาพยนตร์เรื่อง Lions for Lambs ได้ที่นี่คะ

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- เกร็ดความรู้ภาพยนตร์เรื่อง "Lions for Lambs"


ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Lions for Lambs โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 5,098 อ่าน
TOP