x close

สร้างเพื่อ ?! แฉภาพทางขึ้นลิฟต์รถไฟฟ้า ออกแบบสุดคับ ชนิดวีลแชร์เข็นไม่ผ่านแน่




          โลกออนไลน์ แฉภาพสถานีรถไฟฟ้าปู่เจ้าสมิงพราย ทำทางเดินคนพิการเพื่อขึ้นลิฟต์สุดแคบ ใช้งานไม่ได้จริง สุดงงออกแบบมาได้อย่างไร ? 

          วันที่ 20 เมษายน 2561 โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ ซึ่งเป็นภาพของทางเข้าลิฟต์รถไฟฟ้าสำหรับคนพิการที่สถานีหนึ่ง โดยตั้งคำถามว่า รถไฟฟ้าออกแบบเช่นนี้คนพิการที่ใช้รถเข็นนั่งวีลแชร์จะใช้บริการได้หรือไม่

          จากการตรวจสอบ พบว่าภาพดังกล่าวคือทางลาดคนพิการบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าปู่เจ้าสมิงพราย จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งสร้างอยู่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.สำโรง แต่มีทางเดินคับแคบขนาดที่คนเดินยังต้องเบียดเสาไฟฟ้า นอกจากนี้บริเวณอิฐทางเดินก็มีสภาพทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ และหากไม่มีการแก้ไขทางเดินนี้คนพิการที่นั่งวีลแชร์ก็คงจะไม่สามารถใช้บริการได้อย่างแน่นอน
          ทั้งนี้หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยตำหนิคนออกแบบการก่อสร้าง ที่ปล่อยให้มีการสร้างออกมาจนเกือบจะเสร็จสมบูรณ์ได้อย่างไรทั้งที่คนพิการไม่สามารถใช้งานได้จริง

          สำหรับสถานีรถไฟฟ้าปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย มีแผนจะเปิดให้บริการอย่างช้าภายในปี 2561












ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สร้างเพื่อ ?! แฉภาพทางขึ้นลิฟต์รถไฟฟ้า ออกแบบสุดคับ ชนิดวีลแชร์เข็นไม่ผ่านแน่ อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2561 เวลา 18:10:19 36,138 อ่าน
TOP