x close

คลิป รอง ผกก. ขู่ปิดร้านมือถือ เป็นคลิปเก่า เผยเพิ่งชกหน้า อบต. ล่าสุดสั่งสอบแล้ว

คลิป รอง ผกก. ขู่ปิดร้านมือถือ

           รอง ผกก. เลือดร้อน ชกนายก อบต. ล่าสุดสั่งสอบแล้ว ส่วนคลิปขู่ปิดร้านมือถือ เป็นคลิปเก่าเมื่อปี 2560

           จากกรณีที่มีการแชร์คลิป รอง ผกก. สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ยืนโต้เถียง พนง.หญิง ปมไม่พอใจสินค้าทั้งที่เป็นฝ่ายโยนแตก ซ้ำขอดูใบสั่งซื้อและขู่ปิดร้านนั้น (อ่านข่าว : แฉคลิป ชายอ้างเป็นรอง ผกก. ซื้อของโยนแตกเอง แต่โวยให้รับผิดชอบ ซ้ำขู่สั่งปิดร้าน)

           ล่าสุด (20 เมษายน 2561) พ.ต.อ. วีระยุทธ ใบภักดี ผกก.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ได้ชี้แจงถึงคลิปดังกล่าวว่า เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว วันที่ 6 กรกฎาคม ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ โดยตำรวจในคลิปคือ พ.ต.ท. ยุทธนา บรรจุปรุ รองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราม สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ได้ไปเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ แล้วทำหล่นจนเกิดความเสียหาย พนักงานในร้านบอกให้ พ.ต.ท. ยุทธนา รับผิดชอบด้วยการซื้อพาวเวอร์แบงค์ ซึ่ง พ.ต.ท.ยุทธนา ก็ยอมซื้อแต่ไม่พอใจจึงเรียกลูกน้องเข้ามาตรวจสอบร้านว่ามีใบซื้อขายถูกต้องหรือไม่ ซึ่งตนได้เรียก พ.ต.ท. ยุทธนา และเจ้าของร้านคู่กรณีมาเจรจา ทั้ง 2 ฝ่าย สามารถตกลงกันได้ โดย พ.ต.ท. ยุทธนา ได้ขอโทษเจ้าของร้าน ส่วนเจ้าของร้านไม่ติดใจเอาความ ตนจึงให้เขียนรายงานและว่ากล่าวตักเตือน พ.ต.ท. ยุทธนา ไม่ให้ทำพฤติกรรมเช่นนี้อีก เนื่องจากจะส่งผลเสียกับภาพลักษณ์ของตำรวจ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

คลิป รอง ผกก. ขู่ปิดร้านมือถือ

           ทั้งนี้ยอมรับว่าลูกน้องเป็นคนใจร้อนมีปัญหาเรื่องควบคุมอารมณ์ เนื่องจากเป็นตำรวจตระเวนชายแดนมาก่อน แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่า สินค้าในร้านเป็นของผิดกฎหมายก็สามารถเข้าทำการตรวจสอบได้ แต่กรณีดังกล่าว ตนมองเป็นกลางและยอมรับว่า พ.ต.ท. ยุทธนา ไปมีเรื่องมาก่อน ถึงเข้าไปตรวจสอบ จึงเป็นการกลั่นแกล้งประชาชน เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่คลิปถูกแชร์ออกไป ตนได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าเป็นคลิปเก่าเมื่อปีที่แล้ว ไม่อยากให้ประชาชนเข้าใจผิด

คลิป รอง ผกก. ขู่ปิดร้านมือถือ

           รายงานระบุด้วยว่า พ.ต.ท. ยุทธนา เคยมีเรื่องชกต่อยกับ นายนิกรพล ศรีชัย นายก อบต.ลานสะแก เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยนายนิกรพล เล่าว่า ตนกำลังจะเข้าบ้าน เห็นชาวบ้านยืนจับกลุ่มมุงดูเหตุการณ์กันอยู่  ก็เลยเข้าไปสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ปรากฏว่ากลับถูกตำรวจคนดังกล่าวถีบที่ท้อง จากนั้นก็เกิดการโต้เถียงกัน แล้วตนก็ถูกต่อยเข้าที่แก้มซ้าย อีกทั้งตำรวจคนดังกล่าวยังทำลายตู้ยามลานสะแกพังเสียหาย ซึ่งตนได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ในข้อหาทำร้ายร่างกาย  ด่าทอบุพการี  และทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ส่วนการดำเนินการจะเป็นอย่างไรต่อไปก็ขอให้เป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

คลิป รอง ผกก. ขู่ปิดร้านมือถือ

           ด้าน พล.ต.ต. อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งย้าย พ.ต.ท. ยุทธนา ไปที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคามแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน จากการสอบถามเบื้องต้นทาง พ.ต.ท. ยุทธนา ยอมรับว่า ได้กระทำการตามที่ปรากฏในคลิปจริง ซึ่งได้มอบหมายให้ พ.ต.อ. สุรศักดิ์ นาถวิล รอง ผบก.ภ.จว.จ.มหาสารคาม เป็นประธานในการสอบ และให้รายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน ขอให้ประชาชนในพื้นที่สบายใจได้ ว่าทางตำรวจได้ดำเนินการเต็มที่ ไม่ได้ปล่อยปละละเลย หรือเข้าข้างใคร

คลิป รอง ผกก. ขู่ปิดร้านมือถือ

           ทั้งนี้ ในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจคนดังกล่าว ก็ทำงานเป็นปกติดี แต่บางครั้งอาจจะมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์บ้าง ซึ่งต้องรอคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร หากผิดวินัยก็จะต้องดำเนินการส่งเรื่องต่อไปยัง ป.ป.ท. ให้ดำเนินการต่อไป เพราะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ส่วนในเรื่องของคดีอาญา ก็อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิป รอง ผกก. ขู่ปิดร้านมือถือ เป็นคลิปเก่า เผยเพิ่งชกหน้า อบต. ล่าสุดสั่งสอบแล้ว โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2561 เวลา 10:06:38 20,822 อ่าน
TOP