x close

ชาวบ้านโวย ถนนใหม่ ระยะไม่ถึง 1 กม. งบ 3.6 ล้าน เสร็จไม่ทันไร ชำรุดเพียบ !

 ถนนพัง

            ชาวบ้านโวย ถนนที่ใช้งบประมาณ 3.6 ล้าน เพิ่งสร้างเสร็จ 6 เดือน แต่ชำรุดแล้ว ด้าน อบต. เผย ถนนพังเพราะน้ำท่วม และราคาสูงเพราะวางท่อ ตอนนี้เร่งแก้ไขแล้ว

            วันที่ 21 เมษายน 2561 มีรายงานว่า นายศราวุธ เกลี้ยงเกลา หัวหน้าพนักงานไต่สวน และ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ โครงการก่อสร้างถนนแอสฟัลท์ติก สายวัดหนองสีพรหม ต.บ้านเพิง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากที่ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงร้องเรียนว่าถนนเส้นนี้อยู่ในสภาพเสียหาย ชำรุดหลายจุด ทั้งที่งบประมาณโครงการมีมูลค่าสูง และเพิ่งรับมอบไปได้แค่เพียง 6 เดือน

ถนนพัง
            ถนนเส้นดังกล่าวมีระยะทาง 845 เมตร มูลค่าการรับเหมาก่อสร้าง 3,680,000 บาท และเพิ่งรับมอบโครงการไปเมื่อเดือนพฤษจิกายน 2560 สำหรับกรณีที่ถนนมีความเสียหายนั้น นายวรเชษฐ์ มูประสิทธิ์ นายช่างโยธาชำนาญงาน องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเพิง เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้ถนนชำรุดเสียหาย เกิดขึ้นจากช่วงน้ำท่วม และการบรรทุกหนักของรถบรรทุกหกล้อ และยืนยันว่าถนนสายนี้เป็นไปตามมาตรฐานของสำนักงานทางหลวงชนบท สามารถรับน้ำหนักได้ 12 ตัน ส่วนข้อสังเกตเรื่องราคาโครงการ เป็นเพราะราคาวัสดุก่อสร้างแต่ละพื้นที่ไม่เท่ากัน แต่ทุกขั้นตอนเป็นไปตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งโครงการนี้มีการวางท่อ จึงทำให้มีราคาสูง

            ด้านนางมัลลิกา ศรีอินทร์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเพิง รักษาราชการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเพิง เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการประกันผลงานของบริษัทผู้รับเหมาเป็นเวลา 2 ปี ในขณะนี้ได้ให้ผู้รับเหมาทำการซ่อมแซมตามการประกันผลงานไปเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการประสานงานขั้นตอนการลงหน้างานต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก one31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านโวย ถนนใหม่ ระยะไม่ถึง 1 กม. งบ 3.6 ล้าน เสร็จไม่ทันไร ชำรุดเพียบ ! โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2561 เวลา 16:02:22 4,771 อ่าน
TOP