x close

บิ๊กป้อม ลั่นไม่ขัดข้อง หาก สหรัฐฯ - เกาหลีเหนือ จะมาเจรจาสันติที่ไทย

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

             พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ำประเทศไทยเป็นกลาง ไม่ขัดข้องหากถูกเลือกเป็นสถานที่เจรจาสันติภาพ ระหว่าง ผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ไม่หวั่นแม้ถูกมองกลายเป็นเป้าโจมตี 

             จากกรณีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไทย อาจเป็น 1 ใน 9 สถานที่จะถูกเลือกเป็นที่เจราจรสันติภาพระหว่าง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา กับ นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ (อ่านข่าว : คาดการณ์ 9 เมือง จัดเจรจาครั้งประวัติศาสตร์ ทรัมป์-คิมจองอึน กรุงเทพฯ ติดด้วย !)

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ
              ล่าสุดวันนี้ (21 เมษายน 2561) มีรายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกลาโหม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ขัดข้องอยู่แล้ว แต่ ณ ตอนนี้ ยังไม่มีการแจ้งประสานมาจากทั้งสองประเทศแต่อย่างใด

              ทั้งนี้หากเลือกประเทศไทยจริง ทางเราก็พร้อมดูแลความปลอดภัยให้ผู้นำทั้งสอง เราไม่มีอะไร เราเป็นกลาง ดูแลได้อยู่แล้ว ส่วนที่มองว่าหากใช้ไทยเป็นสถานที่เจรจา จะทำให้ประเทศตกอยู่ในเป้าหมายอะไรหรือไม่นั้น ส่วนตัวมองว่า จะทำให้ดีขึ้นมากกว่า เพราะเขาเห็นว่าเราเป็นกลาง จะกลายเป็นเป้าได้อย่างไร

              อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า คืนนี้ (21 เมษายน) พล.อ. ประวิตร มีกำหนดเดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐอเมริกา ณ อาคารเพนตากอน ที่ทำการของกระทรวงกลาโหม สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 21-26 เมษายน นี้

ภาพจาก SAUL LOEB / AFP / KCNA VIA KNS

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ลั่นไม่ขัดข้อง หาก สหรัฐฯ - เกาหลีเหนือ จะมาเจรจาสันติที่ไทย อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2561 เวลา 16:39:24 3,715 อ่าน
TOP