x close

แม่ใจยักษ์ จับลูกยัดใส่ถุงนำมาทิ้งใต้สะพานลอย คาดเพิ่งคลอดไม่ถึง 24 ชม.



           พลเมืองดีพบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งใต้สะพานลอย ตำรวจคาดเพิ่งคลอดได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง เร่งตามหาตัวแม่ใจยักษ์

           วันที่ 21 เมษายน 2561 ทีมข่าวประชาสัมพันธ์ กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง สภ.กระทุ่มแบน รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ของวันนี้ ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบทารกน้อยแรกคลอดถูกนำใส่กระเป๋าพลาสติกทิ้งไว้ใต้สะพานลอย ตรงข้ามหมู่บ้านสิวารัตน์ 3 ถนนพุทธมณฑลสาย 5 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังได้รับแจ้งเหตุ ร.ต.อ. เกียตริพล น้อยพิทักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน พร้อมหน่วยกู้ชีพรงพยาบาลวิชัยเวชอ้อมน้อย ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ 

           เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบพลเมืองดีกำลังอุ้มทารกแรกเกิด เพศหญิง ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนูสีชมพู ใกล้กันพบถุงพลาสติกที่ใส่ทารกมาทิ้งไว้ ภายในถุงพบพระ 1 องค์ กับผ้าขนหนูอีก 1 ผืน จากการตรวจสอบเบื้องต้นสภาพเด็กยังแข็งแรง แต่มีรอยถูกมดกัดตามใบหน้า สายสะดือถูกตัดและผูกไว้ สวมเสื้อผ้า ถุงมือ และผ้าอ้อมเด็กไว้อย่างเรียบร้อย ซึ่งเด็กยังคงยิ้มแย้ม ไม่ร้องไห้ แต่อ้าปากหานมตลอดเวลา คาดว่าเพิ่งคลอดมาได้ไม่เกิน 24 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกระทุ่มแบน   


           โดยพลเมืองดีผู้พบเด็กทารก เปิดเผยว่า ตนได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากหมู่บ้านสิวารัตน์ 3 เพื่อมาส่งแม่ ขณะนั้นมีชายคนหนึ่งตะโกนเรียกตนว่าพบเด็กถูกทิ้งอยู่ใต้สะพานลอย ตนจึงรีบไปดูก็เห็นทารกน้อยอยู่ในกระเป๋าพลาสติก จึงรีบโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นก็อุ้มเด็กไว้ ส่วนชายคนที่พบเด็กคนแรก หลังจากที่เห็นว่าตนดูแลเด็กให้แล้ว ก็เดินทางไปทำงาน


           ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เด็กน่าจะเพิ่งคลอดได้ไม่นาน ก่อนถูกแม่นำมาทิ้งไว้ในช่วงกลางคืนหรือเช้ามืด โดยไม่หวังให้เด็กตาย เนื่องจากบริเวณสะพานลอยดังกล่าวมีคนมารอขึ้นรถพลุกพล่าน นอกจากนี้ยังมีพระใส่ไว้ในถุงด้วย เชื่อว่าผู้เป็นแม่คงอยากให้คนเจอรับเด็กไปเลี้ยงแทน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งหาตัวแม่เด็ก เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุดสภ.กระทุ่มแบน, ทีมข่าวประชาสัมพันธ์ กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง สภ.กระทุ่มแบน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจยักษ์ จับลูกยัดใส่ถุงนำมาทิ้งใต้สะพานลอย คาดเพิ่งคลอดไม่ถึง 24 ชม. อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2561 เวลา 21:09:36 11,377 อ่าน
TOP