x close

จีนรวบ 2 ครูฝึกโหด ลงโทษเด็กวัย 13 ปี เสียชีวิตในค่ายฝึกวินัยแบบทหาร



          จีนรวบ 2 ครูฝึกโหด ลงโทษนักเรียนวัย 13 ปี เสียชีวิตขณะเข้าค่ายฝึกวินัยแบบทหาร ด้านคนเคยเรียนแฉ มักถูกทุบตีและใช้ผ้าเปียกปิดใบหน้าจนหายใจไม่ออก

          วันที่ 20 เมษายน 2561 สำนักข่าวเซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ทางการจีนได้จับกุมครูฝึก 2 คน จากค่ายฝึกวินัยทหารปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ของโรงเรียนในมณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน หลังพบว่าได้ลงโทษเด็กวัย 13 ปี เสียชีวิตระหว่างการฝึก
         โดยโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนประจำ มีไว้สำหรับการฝึกวินัยทหาร ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเด็กดื้อ รวมถึงเยาวชนที่มีปัญหา ตั้งแต่ปัญหาความก้าวร้าวไปจนถึงโรคซึมเศร้า ค่าเล่าเรียนราว ๆ 5,600 หยวน (ประมาณ 28,000 บาท) โดยรับนักเรียนอายุระหว่าง 10-28 ปี และจะให้อบรมแบบปิดในโรงเรียนอย่างน้อย 6 เดือน


          อดีตนักเรียนวัย 23 ปี กล่าวว่า ครูฝึกของโรงเรียนแห่งนี้มักลงโทษด้วยการทุบตีและใช้ผ้าเช็ดตัวเปียก ๆ ปิดใบหน้าจนหายใจไม่ออก และในระหว่างเข้ารับการฝึก ทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้เด็กติดต่อกับผู้ปกครองแต่อย่างใด

          แม้สาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็ได้สั่งปิดการเรียนการสอนของโรงเรียนแห่งนี้ทั้งหมดแล้ว หลังพบว่าโรงเรียนนี้ได้เปิดเป็นศูนย์บำบัดต่างผู้อินเทอร์เน็ตแบบผิดกฎหมาย ซึ่งปัจจุบันจีนมีค่ายบำบัดต่าง ๆ เกี่ยวกับการติดเกมและอินเทอร์เน็ตมากมาย แต่มักใช้วิธีการรุนแรงในการบำบัด มีนักเรียนบางรายเสียชีวิต ส่งผลให้รัฐบาลจีนได้ออกร่างกฎหมายห้ามช็อตไฟฟ้า การบังคับข่มขู่ การลงโทษทางร่างกายอื่น ๆ ในการบำบัดการติดยาเสพติด การติดอินเทอร์เน็ตของเยาวชน แต่จนถึงขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากสาธารณะ

ภาพและข้อมูลจาก scmp.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนรวบ 2 ครูฝึกโหด ลงโทษเด็กวัย 13 ปี เสียชีวิตในค่ายฝึกวินัยแบบทหาร โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2561 เวลา 22:22:39 4,821 อ่าน
TOP