x close

ครอบครัว น้องอะตอม เผยนาทีเฮือกสุดท้าย พยักหน้าสั่งลา ขอช่วยต่อลมหายใจ 6 ชีวิต

น้องอะตอม บริจาคอวัยวะ

น้องอะตอม บริจาคอวัยวะ

          คุณยาย "น้องอะตอม" เผยนาทีสุดท้ายหลานพยักหน้ารับเจตนารมณ์ ขอบริจาคอวัยวะต่อลมหายใจให้ 6 ชีวิต ครอบครัวสุดเสียใจ แต่ก็ภูมิใจในตัวน้อง ที่ได้สร้างกุศลครั้งใหญ่ก่อนลาโลกไป

          จากกรณี ด.ช.อนาวิล ปานไธสงค์ หรือ น้องอะตอม วัย 7 ขวบ บริจาคอวัยวะ เป็นดวงตา 2 ข้าง หัวใจ, ปอด, ตับ, ไต เพื่อช่วยชีวิตคนอีก 6 คน หลังถวายผ้าไตรก็จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ (อ่านข่าว : ความดีไม่สิ้นสุด..น้องอะตอม วัย 7 ขวบจมน้ำดับ บริจาคอวัยวะต่อลมหายใจ 6 ชีวิต)
          ล่าสุด (21 เมษายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง นางฉลวย จุมจา อายุ 57 ปี คุณยายของน้องอะตอม ซึ่งเผยว่า น้องอะตอมเป็นเด็กที่มีบุคลิคท่าทาง ความคิดคล้ายผู้ใหญ่ ตั้งแต่จำความได้ น้องอะตอมก็จะช่วยเหลือตัวเองมาโดยตลอด ถ้าไม่จำเป็นจะไม่ขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง

น้องอะตอม บริจาคอวัยวะ

          อีกทั้ง น้องอะตอม ยังเป็นเด็กเรียนเก่ง เป็นเด็กกิจกรรม เป็นตัวแทนเครือข่ายระดับเขตเข้าแข่งขันงานศิลปะหัตถกรรมนักเรียน ประเภทปั้นดินน้ำมันจนชนะ เป็นตัวแทนเครือข่ายระดับเขตเข้าแข่งขันประเภทโครงงานคุณธรรม จนได้รางวัล ช่วงปิดเทอมก็จะออกไปทำงานรับจ้างในโรงงานทำขนมใกล้ ๆ บ้าน ก่อนตายมีเงินเก็บสะสมจำนวน 3,455 บาท

น้องอะตอม บริจาคอวัยวะ

          โดยคืนก่อนจะเสียชีวิต น้องอะตอมได้เข้ามานอนกอดคุณตา พร้อมกับเอ่ยปากขอที่นาตาจำนวน 1 แปลง เพื่อที่จะทำการเกษตร และขอโรงสีข้าวจากยาย เพื่อประกอบธุรกิจ ส่วนเงินที่หามาได้ก็จะมอบให้ยายเป็นผู้ดูแล นอกจากนี้ยังได้บอกกับตาว่าในวันรุ่งขึ้นจะพาตาไปซื้อรองเท้าใหม่ เพราะรองเท้าคู่เก่าที่คุณตาใส่เก่าและขาดแล้ว จากนั้นก็โผเข้าสวมกอดคุณตา คล้ายมีลางสังหรณ์บางอย่าง

          เช้าวันต่อมาได้อ้อนวอนให้คุณตาสอนให้หว่านแห และน้องอะตอมก็ซ้อมหว่านแหอย่างตั้งใจ พร้อมกับเป็นคนชวนตาไปลงหนองหว่านแหหาปลา จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้นของวันเกิดเหตุ คุณตาจำใจที่จะพาหลานไปตามที่รับปากเอาไว้ ขณะหว่านแหอยู่คนละฝั่ง น้องอะตอมได้พลัดตกลงไปในร่องน้ำลึก คุณตารีบว่ายน้ำเข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ตอนนั้นอาการทรงตัว แต่ยังไม่ฟื้นจนพระแนะนำให้นำผ้าไตรมาให้น้องถวายพระเพื่อต่ออายุ ซึ่งเป็นที่น่าประหลาดใจ เพราะน้องมีอาการตอบสนองและสามารถประครองผ้าไตรได้

น้องอะตอม บริจาคอวัยวะ

          หลังจากนั้นคุณยายได้พยายามที่จะถามและบอกกับหลานว่า หากหลานไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ จะมอบร่างกายเพื่อทำบุญตามที่เคยกล่าวไว้ตอนเป็นเด็ก ๆ หรือไม่ ซึ่งน้องอะตอมตอบสนองด้วยการพยักหน้า จากนั้นก็ได้สิ้นลมหายใจไปต่อหน้าทุกคน ซึ่งนับเป็นความสูญเสียที่ตนเสียใจที่สุดในชีวิต แต่ก็ยังพอผ่อนคลายลงได้ หลังหลานชายได้ทำบุญด้วยการอุทิศร่างกายอวัยวะ เพื่อให้คนรอดพ้นจากความตายถึง 6 คน นับเป็นการสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่

น้องอะตอม บริจาคอวัยวะ




ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัว น้องอะตอม เผยนาทีเฮือกสุดท้าย พยักหน้าสั่งลา ขอช่วยต่อลมหายใจ 6 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2561 เวลา 13:56:56 19,694 อ่าน
TOP