x close

จิงโจ้ขาดใจตายคาสวนสัตว์ หลังถูกนักท่องเที่ยวปาหินใส่ เพราะอยากให้กระโดด

 ทารุณสัตว์

ทารุณสัตว์

              สุดสะเทือนใจ จิงโจ้อายุ 12 ปี ดับสลด หลังถูกนักท่องเที่ยวสวนสัตว์จีนระดมปาหินใส่ เจ้าหน้าที่เผย คนทำคือผู้ใหญ่แล้ว ห้ามหลายครั้งก็ไม่ฟัง

              เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า จิงโจ้เพศเมีย วัย 12 ปี ที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ขาดใจตายอย่างสลด หลังจากที่มันถูกนักท่องเที่ยวปาหินใส่ซ้ำ ๆ หลายครั้ง เพื่อให้มันกระโดดเหยง ๆ ให้ดู โดยหินก้อนหนึ่งกระแทกเข้าที่ปลายเท้า และอีกก้อนอัดเข้าที่ท้อง กระทบถึงไตของมัน ซึ่งทำให้มันได้รับบาดเจ็บหนักจนตาย

ทารุณสัตว์

ทารุณสัตว์
             ไม่กี่วันหลังจากที่จิงโจ้เพศเมียตัวดังกล่าวตายลง ชะตากรรมจิงโจ้ตัวอื่น ๆ ที่นี่ก็ไม่ได้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเจ้าหน้าที่สวนสัตว์กล่าวว่า นักท่องเที่ยวชอบปาหินใส่จิงโจ้ที่กำลังนอนหลับอยู่ เพื่อให้มันตื่นและกระโดด ทางสวนสัตว์พยายามแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ทำ และติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ รวมถึงนำหินออกจากบริเวณนั้น แต่ปัญหาก็ยังไม่หมดไป โดยจิงโจ้เพศผู้ วัย 5 ปี ตัวหนึ่ง ถูกนักท่องเที่ยวระดมปาหินใส่เช่นกัน แต่เคราะห์ดีอย่างมาก มันไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก มีเพียงแค่รอยขีดข่วนฟกช้ำ และแผลที่บริเวณขาขวาเท่านั้น 

ทารุณสัตว์
จิงโจ้เพศผู้ วัย 5 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ

             "นักท่องเที่ยวผู้ใหญ่เหล่านั้น ก็โต ๆ กันแล้ว เวลาที่พวกเขาเห็นจิงโจ้นอนหลับ จะก็คว้าหินไปปาใส่พวกมัน พวกเราพยายามกำจัดหินทั้งหมดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงแล้ว แต่นักท่องเที่ยวพวกนั้นก็จะไปหาหินมาจากที่อื่นเพื่อการนี้ มันเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมาก" จาง หนึ่งในเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ กล่าว

             ไม่ใช่มีแค่จิงโจ้เท่านั้นที่ต้องพบเจอเรื่องนี้ สัตว์ชนิดอื่น ๆ ในสวนสัตว์แห่งนี้ก็ตกเป็นเหยื่อความคึกคะนองของเหล่านักท่องเที่ยวเช่นกัน ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป โดยทุก ๆ ช่วงวันหยุดเทศกาล ลิงและหมีดำที่นี่ ต่างมีอาการเจ็บป่วยจากระบบทางเดินอาหาร เพราะนักท่องเที่ยวชอบเอาอาหารแปลกปลอมให้พวกมันกิน บ้างก็ขนม หรือเค้ก

             อย่างไรก็ตาม ไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่าตอนนี้ทางสวนสัตว์ได้วางมาตรการจัดการที่ดีกว่านี้แล้วหรือไม่ ส่วนนักท่องเที่ยวต้นเหตุ ก็ไม่ถูกจับกุมดำเนินคดีแต่อย่างใด

ภาพจาก cfjsztb.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิงโจ้ขาดใจตายคาสวนสัตว์ หลังถูกนักท่องเที่ยวปาหินใส่ เพราะอยากให้กระโดด อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2561 เวลา 11:59:47 21,741 อ่าน
TOP