x close

สมชัย ยอมถอย ประกาศถอนตัวสมัคร เลขาฯ กกต. ชี้ขาดคุณสมบัติ

 
สมัคร เลขาฯ กกต.

             สมชัย ศรีสุทธิยากร ประกาศถอนตัวจากการสมัคร เลขาฯ กกต. เหตุขาดคุณสมบัติ โอดผู้มีอำนาจในบ้านเมืองไม่อยากให้ทำงาน ยันไม่อุทธรณ์ร้องทุกข์ หวั่นทำการสรรหาล่าช้า

             วันที่ 22 เมษายน 2561 มีรายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร เผยว่า ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ส่งหนังสือถอนตัวจากการสมัครในตำแหน่งเลขาธิการ กกต. ต่อประธานคณะกรรมการสรรหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากได้รับการประสานว่า ขาดคุณสมบัติเพราะตำแหน่งงานในอดีต ในฐานะรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น ไม่ใช่ตำแหน่งนักบริหารระดับต้น ตามประกาศของกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งไม่ติดใจที่จะอุทธรณ์ร้องทุกข์ใด ๆ แม้ว่าประกาศดังกล่าว เป็นการออกประกาศคุณสมบัติที่เกินกว่าสิ่งที่กำหนดใน มาตรา 55 ของ พ.ร.บ.กกต. ก็ตาม
             โดยหากไปต่อสู้ในขั้นศาลปกครอง ก็จะเป็นการทำให้เกิดการเสียเวลาแก่ทุกฝ่าย การที่สำนักงานจะได้คนดีมีความสามารถมาเป็นเลขาธิการก็จะล่าช้าออกไปอีก อีกทั้งประเมินว่า ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองคงไม่ปรารถนาจะเห็นตัวเองทำงานในสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นคนตรงไปตรงมา ทำตามกฎหมาย ไม่เกรงใจใคร กล้าวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

             ดังนั้น เพื่อไม่ให้เป็นที่ลำบากใจแก่กรรมการสรรหา และกรรมการการเลือกตั้ง 4 คนที่อยู่ในปัจจุบัน จึงคิดว่าการส่งจดหมายถอนตัว น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในสถานการณ์ดังกล่าว ส่วนอนาคตข้างหน้า คงหางานทำที่เหมาะสมกับความสามารถในหน่วยงานที่มีความต้องการรับ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นงานวิชาการ หรืองานการเมือง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สมชัย ศรีสุทธิยากร Fan page

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชัย ยอมถอย ประกาศถอนตัวสมัคร เลขาฯ กกต. ชี้ขาดคุณสมบัติ โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2561 เวลา 15:14:24 2,622 อ่าน
TOP