x close

จับชายไนจีเรีย ใช้เฟซบุ๊กหลอกสาวหลงรัก-ขอแต่งงาน สุดท้ายลวงให้โอนเงิน


เฟซบุ๊กหลอกสาวไทย

            รวบหนุ่มไนจีเรีย ใช้เฟซบุ๊กหลอกสาวไทยให้รักพร้อมขอแต่งงาน ก่อนหลอกให้โอนเงิน รวมมูลค่าความเสียหายเป็นล้าน

            วันที่ 22 เมษายน 2561 พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับกุม นายเฮนรี่ อ๊อกบา เอมเมอรี่ ชาวไนจีเรีย หลังใช้เฟซบุ๊กหลอกสาวให้รักพร้อมขอแต่งงาน ก่อนหลอกให้โอนเงิน โดยสารมารถจับกุมตัวได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ จากนั้นขยายผลตรวจสอบห้องพัก ยึดของกลางเงินสด โทรศัพท์มือถือ โพยบทสนทนาที่ใช้ในการแชท ซิมโทรศัพท์มือถือ บัญชีธนาคารและบัตรATM รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

เฟซบุ๊กหลอกสาวไทย
            สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากมีหญิงผู้เสียหายรายหนึ่งเข้าแจ้งความที่ สภ.เกาะคา จังหวัดลำปาง ว่าถูกผู้ต้องหาหลอกให้โอนเงินกว่า 97,000 บาท ตำรวจจึงสืบสวนจนพบเจ้าของบัญชี จากนั้นได้อายัดบัญชีธนาคาร เพื่อให้ผู้ต้องหาติดต่อกลับมา จนสามารถจับกุมตัวได้

            จากการสอบสวน พบว่า นายเฮนรี่ เข้าประเทศไทยเมื่อปี 2553 อาศัยอยู่ในเมืองไทยมานานกว่า 8 ปี ส่วนผู้เสียหายมีมากกว่า 20 ราย หลายอาชีพ เช่น พยาบาล ผู้พิพากษา ถูกหลอกโอนเงินตั้งแต่ 20,000 บาท - 200,000 บาท โดยพฤติการณ์ นายเฮนรี่ จะใช้เฟซบุ๊กปลอมเป็นชาวต่างชาติโปรไฟล์ดี เช่น เป็นเศรษฐีชาวอเมริกัน ทักแชทไปหาผู้ที่พูดคุยภาษาอังกฤษได้ พูดคุยตีสนิทและหลอกขอแต่งงาน

เฟซบุ๊กหลอกสาวไทย

            จากนั้นจะอ้างว่าได้จัดส่งของขวัญมาให้แต่ติดขัดไม่สามารถนำเข้าได้ ต้องใช้เงินค่าภาษีนำเข้า แล้วหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ จากการตรวจสอบเงินในบัญชีหมุนเวียน คาดว่ามีเงินไม่ต่ำกว่า 2,000,000 บาท

ภาพและข้อมูลจาก springnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับชายไนจีเรีย ใช้เฟซบุ๊กหลอกสาวหลงรัก-ขอแต่งงาน สุดท้ายลวงให้โอนเงิน โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2561 เวลา 16:33:02 10,285 อ่าน
TOP