x close

หนุ่มเตือนภัย ถูกแก๊งโจรสวมตัวตน ทำบัตร ปชช. ใส่ชิปปลอม ซ้ำใช้เปิดเบอร์ผ่านฉลุย


แก๊งโจรสวมตัวตน ทำบัตร ปชช.

          ผู้เสียหายเตือนภัย แก๊งโจรดึงข้อมูลส่วนตัวใส่บัตรประชาชน ซ้ำเปิดเบอร์ผ่านฉลุย กังวลหนักหลังเจอทำชิปบัตรปลอมมีข้อมูลเหมือนของจริงเป๊ะ

          จากกรณีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกสวมบัตรประชาชนซื้อซิมการ์ดมือถือและเปิดเบอร์โทรศัพท์ค่ายหนึ่งจากร้านสะดวกซื้อ ย่านซอยนาทอง กรุงเทพมหานคร ช่วงก่อนวันสงกรานต์ เบื้องต้นพบคนร้ายที่เข้ามาซื้อคือหญิงสูงอายุ 2 คน ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนต่อไปนั้น
          อย่างไรก็ดี ประเด็นสำคัญคือผู้เสียหาย เปิดเผยว่า คนร้ายมีการใช้บัตรประชาชนปลอมซื้อซิมการ์ดได้ ทั้งที่บัตรประชาชนของตนเองเก็บไว้อยู่ที่ห้อง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้นำบัตรประชาชนใบดังกล่าวเสียบเข้ากับเครื่องอ่านข้อมูลและสามารถอ่านข้อมูลผ่าน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติ

          ล่าสุด วันที่ 22 เมษายน 2561 ผู้เสียหายรายดังกล่าวได้โพสต์เพิ่มเติมผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ตนไม่ทราบจริง ๆ ว่าคนร้ายไปเอาข้อมูลในบัตรตนเองมาจากไหน ซ้ำคนร้ายนั้นสร้างชิปในบัตรปลอมขึ้นมาเองและใช้การได้ ซึ่งเรื่องนี้แก้ไขได้ลำบากเพราะแม้จะเปลี่ยนบัตรใหม่ แต่บัตรเก่าหรือบัตรปลอมก็ยังมีข้อมูลทุกอย่างในชิปอยู่ดี และมองว่าทุกคนอาจจะไม่ได้รับความปลอดภัย

แก๊งโจรสวมตัวตน ทำบัตร ปชช.


แก๊งโจรสวมตัวตน ทำบัตร ปชช.

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Kiw Lowell, news.ch3thailand.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเตือนภัย ถูกแก๊งโจรสวมตัวตน ทำบัตร ปชช. ใส่ชิปปลอม ซ้ำใช้เปิดเบอร์ผ่านฉลุย อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2561 เวลา 10:40:43 10,828 อ่าน
TOP