x close

เที่ยวบินสะพรึง ผู้โดยสารเจออากาศปั่นป่วนรุนแรง สุดช็อกหน้าต่างหลุดต่อหน้า

 


             เที่ยวบินสะพรึง ผู้โดยสารผวาเจออากาศปั่นป่วนรุนแรงหลังเครื่องขึ้นบินไม่นาน สุดช็อกหน้าต่างหลุดต่อหน้า เคราะห์ยังดีหลุดแค่ด้านใน

             วันที่ 22 เมษายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์  ได้เปิดเผยคลิปชวนช็อกที่บันทึกได้จากภายในเครื่องบินของสายการบิน แอร์ อินเดีย เที่ยวบิน AI 462 ซึ่งมีอันต้องเผชิญกับความปั่นป่วนในช่วงอากาศแจ่มใสหลังจากเครื่องขึ้นบินได้ไม่นาน และความรุนแรงของมันก็ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถึง 3 ราย รวมถึงเกิดเหตุชวนผวาเมื่อแผงหน้าต่างบานหนึ่งได้เกิดหลุดออกมา

เครื่องบิน
             รายงานเปิดเผยว่า เที่ยวบินสุดสะพรึงนี้มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องถึง 240 ราย โดยมีเส้นทางจากเมืองอมฤตสาร์ ไปยังเมืองเดลี อย่างไรก็ตามแม้เที่ยวบินดังกล่าวจะใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาที แต่มันก็ได้กลายมาเป็นฝันร้ายสำหรับผู้โดยสารบนเครื่องเมื่อเครื่องบินต้องเผชิญสภาพอากาศปั่นป่วนในระดับรุนแรงมาก และต้องทนรับต่อการถูกโยนตัวในเครื่องอย่างรุนแรงนานร่วม 10-12 นาที ขณะเครื่องอยู่ที่ความสูง 15,000 ฟีต

             จากสภาพดังกล่าวทำให้แผงหน้าต่างบานหนึ่งหลุดออกมา ซึ่งนับว่าเคราะห์ยังดีที่หลุดเพียงด้านใน ขณะที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องก็ได้พยายามยัดแผงหน้าต่างนี้กลับเข้าที่ ก่อนจะพยายามปลอบผู้โดยสารหญิงที่หวาดกลัวอย่างหนักให้สงบลง
 

             ด้านแหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่า ขณะที่เกิดเหตุนั้น หน้ากากออกซิเจนได้ถูกปล่อยลงมา ผู้โดยสารต่างอยู่ในอาการตื่นตระหนก และความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นก็ทำให้ผู้โดยสารรายหนึ่งซึ่งน่าจะไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ถูกโยนตัวขึ้นจนศีรษะกระแทกกับช่องเก็บสัมภาระด้านบน นอกจากนี้ยังมีคนที่เจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย

             ทั้งนี้หลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางสำนักงานการบินพลเรือน (DGCA) และคณะกรรมการสืบสวนอุบัติเหตุอากาศยาน (AAIB) ก็ได้เข้ามารับหน้าที่สอบสวนกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว

ภาพจาก Jodhbir Singh ਯੋਧਬੀਰ ਸਿੰਘ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เที่ยวบินสะพรึง ผู้โดยสารเจออากาศปั่นป่วนรุนแรง สุดช็อกหน้าต่างหลุดต่อหน้า โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2561 เวลา 11:48:27 52,667 อ่าน
TOP