x close

วอนอย่าด่า ชี้ขอ อย. เหมือนสอบใบขับขี่ ตอนขอทำถูก พอได้ก็แหกโค้งกวนขายเอง


เมจิก สกิน

         สาวทำงานให้ อย. ชี้การขอ อย. เหมือนสอบใบขับขี่ ตอนขอก็ทำตามกฎ พอได้ก็แหกโค้งกวนขายเอง ย้ำมีสุ่มตรวจตลอด ไม่เคยรับเงินใต้โต๊ะ วอนอย่าด่า

         วันที่ 23 เมษายน 2561 ทวิตเตอร์ @eye_phu ได้มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. หลังมีการบุกจับบริษัท เมจิก สกิน จำกัด โดยระบุว่า "อย่าด่า อย. เลย มันก็เหมือนกับการไปสอบใบขับขี่ ตอนสอบก็ต้องทำตามกฎทุกอย่าง พอได้ใบขับขี่ออกมา บางคนก็ไม่ได้ทำตามกฎจริง ๆ ถูกมั้ย นี่ก็เหมือนกันค่ะ ตอนขอ อย. ก็ทำตามกฎ แต่พอได้เลข อย. มา ก็แหกโค้ง หวังรวย กวนเองขายเอง อยากใส่อะไรก็ใส่ ....และใช่ค่ะ ดิฉันทำงานให้ อย. ค่ะ"
         นอกจากนี้ยังตอบถึงเรื่องที่มีคนพูดว่าอาจมีการรับเงินใต้โต๊ะว่า "ในฐานะที่ทำงานอย่างซื่อสัตย์มาตลอด ไม่เคยได้เงินยัดใต้โต๊ะใด ๆ ทั้งสิ้น ให้ก็ไม่รับ นี่ขึ้นมากที่มีคนบอกว่ายัดเงินให้ก็ได้เลข อย. ถ้ารู้ว่าที่ไหนรับเงิน บอกมาที จะฟ้องศูนย์ดำรงธรรม โคตรเสียจรรยาบรรณ ที่ทุกคนรู้ว่า เมจิก สกิน ปลอมเปลือกแค่ไหน ก็เพราะ อย. เป็นคนจับไม่ใช่เหรอแก ให้เกียรติเขาด้วย นี่ชื่นชมมากที่สามารถจับได้แหล่งใหญ่ขนาดนี้ เพราะงานที่ทำอยู่ ขัดผลประโยชน์ใครหลาย ๆ คน เป็นงานที่เสี่ยงอันตรายนะ ส่วนที่มีคนสงสัยว่าทำไมต้องรอให้มีคนร้องเรียนถึงจะไปจับ มันจำเป็นต้องเป็นแบบนั้น เพราะคนของ อย. น้อยมาก เงินเดือนก็น้อย ไม่ค่อยมีใครอยากทำ ไปไหนก็ไม่มีใครรัก เพราะต้องจับเขา เดินตลาดก็กลัวมีคนจำได้ หากเรามีข้อร้องเรียนก็เป็นหลักฐานที่เราสามารถอ้างจับคนเหล่านั้นได้

เมจิก สกิน

         เรื่องการสุ่มนั้น มีการตรวจตลอด แต่อาจไม่ทั่วถึง ด้วยข้อจำกัดเรื่องงบประมาณในการตรวจ มี อย. แล้วก็ต้องดูว่ามีความน่าเชื่อถือมั้ย โฆษณาเกินจริงมั้ย เช่น ขาวจริง ผอมจริงภายในเจ็ดวัน ระเบิดไขมัน อะไรประมาณนี้เกินจริง ก็อย่าไปใช้


         ทั้งนี้สำหรับใครที่สงสัยว่าผลิตภัณฑ์ใดใช้ได้บ้าง ปลอดภัยหรือเปล่า สามารถโทร. ติดต่อได้ที่เบอร์ 1556 สายด่วน อย.  


เมจิก สกิน

เมจิก สกิน

เมจิก สกิน

เมจิก สกิน


ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @eye_phu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนอย่าด่า ชี้ขอ อย. เหมือนสอบใบขับขี่ ตอนขอทำถูก พอได้ก็แหกโค้งกวนขายเอง อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2561 เวลา 10:40:49 39,254 อ่าน
TOP