x close

ยันต์กันตายของจริง ! สาวสักลายที่แขน บอกยาที่แพ้-อาการ ให้หมอได้ดูก่อนรักษา

ยันต์กันตาย

          เปิดใจสาวเจ้าของรอยสักสุดฮือฮา กับรายชื่อยาและอาการยาที่แพ้ เผยเคยประสบเหตุเฉียดตายจากการแพ้ยา จนปิ๊งไอเดีย..

          สืบเนื่องจากกรณีที่ เฟซบุ๊ก Sh1 - Shone tattoo ได้มีการเผยแพร่ภาพลายสักที่มือของสาวรายหนึ่ง ที่มีการสักรายละเอียดชื่อยาที่เธอแพ้ลงบนแขน พร้อมกับอาการและโลโก้เภสัชกรรรมโลก เพื่อให้หมอได้ดูว่าเธอแพ้ยาอะไรบ้าง หลังเคยแพ้ยาจนอาการหนัก ต้องเข้ารักษาที่ห้องไอซียู
ยันต์กันตาย

          ล่าสุด (24 เมษายน 2561) มีรายงานว่า นางสาวศิริอร กาสุยะ หรือแอน อายุ 32 ปี เจ้าของมือสักลาย เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนเองเคยเห็นเพื่อนสักลายในสไตล์มินิมอล ที่เป็นลายเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ตรงจุดต่าง ๆ บนร่างกาย ตนจึงอยากคิดจะสักบ้างเพราะก็ชอบอยู่ แต่ก็ยังไม่มีลายที่ชอบ จนมาช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ตนเองมีอาการตกเลือดหลังคลอดลูก ทางโรงพยาบาลได้มีการฉีดยาฆ่าเชื้อเข้าไปเป็นยาแก้แพ้ เป็นคนละกลุ่มที่ตนเองแพ้ที่ตนแจ้งไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่กลับพบว่าอาการแพ้หนักกว่าเดิม แพ้รุนแรง ต้องเข้าห้องไอซียูถึง 2 คืนเต็ม

          นางสาวศิริอร กล่าวต่อว่า เหตุการณ์นั้น ทำให้ตนเองกลัวว่าหากได้รับสารเดิม ๆ เข้าไปอีก อาการแพ้ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และนั่นจึงเป็นที่มาของรอยสักที่แขนดังกล่าว ที่สักขึ้นเพื่อบอกให้เขารู้รายชื่อยาที่เราแพ้ และอาการที่แพ้ ในยามที่ตนไม่มีสติจะบอกว่าแพ้อะไรบ้าง แต่ถ้าสักเพียงตัวหนังสือเล็ก ๆ หมอก็อาจจะไม่เห็น จึงสักสัญลักษณ์ถ้วยยาไฮเกีย หรือถ้วยยาไฮเจีย ซึ่งเป็นรูปงูศักดิ์สิทธิ์พันรอบถ้วยยาของเทพีไฮเจีย (Hygeia) ซึ่งเป็นเทพีแห่งสุขภาพอนามัย ความสะอาด และสุขลักษณะ ไว้ด้วย สัญลักษณ์ที่คนในวงการแพทย์จะเข้าใจทันทีเมื่อเห็น

ยันต์กันตาย

          ทั้งนี้ การเริ่มต้นของรอยสักนี้เกิดจากความกลัวตายจริง ๆ คนอื่นอาจให้ความปลอดภัยกับชีวิตด้วยการสักยันต์ สักน้ำมัน เพื่อให้ตัวเองมีความปลอดภัยมากขึ้น แต่ตนถือว่ารอยสักนี้คือยันต์สำหรับตนที่คอยป้องกัน เพราะนอกจากอุบัติเหตุใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับร่างกาย ก็คืออาการแพ้ทั้งปวงที่อันตรายต่อชีวิตตน

ยันต์กันตาย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sh1 - Shone tattoo, เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยันต์กันตายของจริง ! สาวสักลายที่แขน บอกยาที่แพ้-อาการ ให้หมอได้ดูก่อนรักษา โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2561 เวลา 13:39:57 24,718 อ่าน
TOP