x close

ชายเริ่มภารกิจจัดสวน แม้จะทำไม่เป็น ทั้งนี้เพื่อเติมเต็มความฝันให้ภรรยาผู้ล่วงลับ

 จัดสวน

จัดสวน

             ชายคนนี้เริ่มภารกิจจัดสวน แม้จะทำไม่เป็น สู้ศึกษาและลองผิดลองถูกอยู่นาน ทั้งนี้เพื่อเติมเต็มความฝันให้ภรรยาผู้ล่วงลับ และทำคำสัญญาให้เป็นจริง

             มันเป็นช่วงเวลาที่ทำใจได้ยาก เมื่อต้องสูญเสียคนที่รักไป ซึ่งแต่ละคนก็คงจะมีวิธีรับมือต่อความโศกเศร้าที่ต่างกันไป ในขณะที่บางคนอาจหันหน้าเข้าหาคนในครอบครัวเพื่อให้กำลังใจกันและกัน บางคนอาจจะมองหากิจกรรมสักอย่าง ที่จะช่วยทำให้พวกเขาคลายความโศกเศร้าที่มีไปได้บ้าง

 จัดสวน

จัดสวน
             เช่นเดียวกับชายอเมริกันคนหนึ่ง ผู้อาศัยในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ ซึ่งได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวของเขาหลังจากที่ต้องสูญเสียภรรยาผู้เป็นที่รักไป โดยเขากับภรรยาที่ใช้ชีวิตร่วมกันมา 7 ปีนั้น มักจะวาดฝันถึงวันที่พวกเขาได้จัดสวนหน้าบ้านด้วยกันเสมอ เพื่อทำให้บ้านที่ใช้ชีวิตร่วมกันนั้นสวยงามสมเป็นบ้านในฝัน แต่ช่างน่าเศร้าที่ความฝันร่วมกันมีอันต้องจบลง เมื่อภรรยาของเขามีอันต้องเสียชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

             เมื่อต้องเผชิญกับความสูญเสีย หัวใจที่แตกสลายของเขาก็ถูกความเศร้าโศกกัดกินจนก้าวไปไหนไม่ได้  ความเครียดและความกังวลยิ่งถาโถมเข้ามา จนในที่สุดเขาก็ตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่เขาจะทำอะไรบางสิ่ง เพื่อหันเหความสนใจของตัวเองออกจากความเศร้าที่จมอยู่มานาน

             โดยเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2561 เว็บไซต์บอร์แพนด้า เผยว่า หลังจากที่ชายคนนี้ตัดสินใจหาอะไรทำสักอย่าง เขาก็พลันนึกถึงความฝันเล็ก ๆ ที่เขากับภรรยามีร่วมกัน นั่นก็คือการจัดสวนหน้าบ้าน ทำให้บ้านเป็นบ้านที่สวยงามดังฝันของเธอ ซึ่งเขาเองก็เคยให้คำสัญญาไว้ว่าหากย้ายเข้ามาในบ้านหลังนี้เมื่อไร เขาจะช่วยเธอทำให้มันเป็นจริงเอง

             แม้ตอนนี้ภรรยาที่รักจะจากไปแล้ว แต่เขาจะไม่ปล่อยให้ความฝันของเธอต้องจบลง ดังนั้นมันจึงถึงเวลาที่เขาจะขอทำตามคำสัญญาเพื่อเติมเต็มความฝันให้เธอแล้ว แม้ว่าเขาจะไม่มีความรู้ใด ๆ เกี่ยวกับการจัดสวนเลยก็ตาม

             และแล้วภารกิจจัดสวนของเขาก็เริ่มต้นขึ้น ในช่วงต้นเดือนเมษายน 2560 โดยเขาเริ่มจากการเสิร์ชกูเกิล หาข้อมูลทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมดิน เลือกซื้อของที่จำเป็นต้องใช้ ศึกษาวิธีจัดการสิ่งต่าง ๆ ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เขาศึกษาจากกูเกิลอยู่หลายชั่วโมง กว่าจะเตรียมสนามหญ้าให้พร้อมกับการปลูกไม้ดอกต้นแรกได้ ทั้งยังต้องลองผิดลองถูกอยู่อีกนานหลายเดือน กว่าสิ่งต่าง ๆ จะเริ่มดีขึ้น

จัดสวน

จัดสวน

             อย่างไรก็ดี ทุกสิ่งดูจะเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเมื่อมีนักจัดสวนและเจ้าของที่ดินสังเกตเห็นความพยายามของเขา ซึ่งคนเหล่านั้นก็ได้ให้คำแนะนำดี ๆ ว่าเขาจะรับมือกับดินเหล่านี้ได้อย่างไร แน่นอนว่ามันทำให้สวนของเขาดูเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น

             และใครจะไปคิดว่าการจัดสวนนี้จะทำให้เขาได้พบกับมิตรภาพอันคาดไม่ถึง เมื่อวันหนึ่งได้มีคนแปลกหน้าเข้ามาทักทายเขา ถามเขาว่าอยากจะได้ต้นไม้สวย ๆ มาประดับในสวนของเขาหรือไม่ และเสนอจะมอบต้นไม้สวย ๆ มาให้เขาแบบฟรี ๆ

             มันเป็นข้อเสนอที่ฟังดูประหลาด แต่หลังจากได้คุยกับชายแปลกหน้าคนนี้ก็ทำให้ได้รู้ว่า ชายคนนี้มีลูกชายเป็นผู้อำนวยการของสวนพฤกษศาสตร์แห่งหนึ่ง ที่มีเรือนกระจกเป็นของตัวเอง อย่างไรก็ตามลูกของชายคนนี้เพิ่งจะเสียชีวิตไปไม่นาน ผู้เป็นพ่อจึงอยากจะเคลียร์ของต่าง ๆ ในเรือนกระจกของลูกออกไป ซึ่งมันคงจะไม่มีทางไหนดีไปกว่ามอบให้ใครสักคน ที่น่าจะเห็นคุณค่าของมันอีกแล้ว

             นับจากวันนั้น ชายแปลกหน้าคนนี้ก็มักจะนำต้นไม้แปลก ๆ ที่สวยงามมาทิ้งไว้บริเวณสวนของเขาในยามค่ำคืน และเขาก็จะมาพบในยามเช้า เป็นเช่นนี้อยู่เรื่อยมา ซึ่งแน่นอนว่าเขาเองก็ยินดีจะใช้ต้นไม้พวกนี้มาเติมเต็มที่ว่างภายในสวนของเขา

             ทั้งนี้เวลาก็ผ่านไปนานร่วม 1 ปีแล้ว นับจากวันที่เขาเริ่มจัดสวนเพื่อภรรยา แม้ว่ามันอาจจะยังไม่สมบูรณ์สมกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่อย่างน้อยมันก็ช่วยเยียวยาความเศร้าโศกในใจเขา ให้เขาได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ที่ทำให้เขาได้รู้สึกเหมือนยังมีภรรยาอยู่เคียงข้าง ทั้งยังได้รับมิตรภาพดี ๆ อย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย

จัดสวน

จัดสวน

ภาพจาก imgur.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเริ่มภารกิจจัดสวน แม้จะทำไม่เป็น ทั้งนี้เพื่อเติมเต็มความฝันให้ภรรยาผู้ล่วงลับ อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2561 เวลา 09:53:45 11,866 อ่าน
TOP