x close

สลดหนัก ช้างกัมพูชาถูกเจ้าของทิ้งให้อดอาหารตาย ลงโทษที่ตกมันอาละวาด


ช้างกัมพูชา

        สลดหนัก ช้างกัมพูชาถูกเจ้าของให้อดอาหารจนตาย ลงโทษเหตุตกมันอาละวาดในหมู่บ้าน เชื่อถ้าทำให้อ่อนแรงจะไม่อาละวาดอีก แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นความสูญเสีย

        วันที่ 24 เมษายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในเมืองแสนมโนรม ประเทศกัมพูชา หลังจากที่ช้างพลายอายุ 35 ปีเชือกหนึ่งมีอันต้องล้มลง หลังจากที่ถูกเจ้าของปล่อยให้อดอาหารมานานร่วมเดือน เพื่อเป็นการลงโทษหลังจากที่ช้างเชือกนี้ตกมัน และเข้าไปอาละวาดทำลายบ้านเรือนภายในหมู่บ้านจนได้รับความเสียหาย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
        รายงานเผยว่า หลังจากที่ช้าง บัก กก ตกมันออกอาละวาดในหมู่บ้าน เจ้าของที่โกรธจัดก็ตามจับตัวมันไว้ได้ใน 2 วันให้หลัง จากนั้นเขาก็ตัดสินใจที่จะไม่ให้อาหารมัน หวังให้มันอ่อนแรงจนไม่สามารถอาละวาดได้อีก เพื่อป้องกันพฤติกรรมที่ไม่อาจคาดเดาได้ อย่างไรก็ตามการทำเช่นนี้กลับส่งผลร้ายต่อช้าง เมื่อร่างกายของมันค่อย ๆ อ่อนแอลงจนถึงขีดสุด จนอยู่ในจุดที่ไม่มีแรงพอจะยืนด้วยขาของมันเอง

ช้างกัมพูชา

        เจ้าหน้าที่สัตว์ป่า ได้มาพบ บัก กก ซึ่งล้มอยู่บนกองโคลนในเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา (21 เมษายน) โดย ขุนเดือน เจ้าหน้าที่จากองค์กรอนุรักษ์ช้างของท้องถิ่น เผยว่า ทั้งที่ช้างเชือกนี้ไม่ได้ทำให้ใครบาดเจ็บตอนตกมัน แต่มันกลับถูกปล่อยให้อดอาหารจนไม่มีแรงลุกขึ้นยืนด้วยตัวเอง แม้มันจะพยายามลุกขึ้นหลายครั้งก็ตาม

        ช้างเชือกนี้เคยเป็นลมหมดสติมาแล้วหลายรอบ กระทั่งครั้งสุดท้ายในเช้าวันเสาร์ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยมันแล้วแต่ไม่สามารถทำได้ เพราะมันไร้เรี่ยวแรง และสุดท้ายช้างก็ล้มลงในเย็นวันต่อมา สร้างความเสียใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญอย่างมาก

        ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทางการได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะติดตามหาตัวเจ้าของช้างต่อไป

https://www.youtube.com/embed/Baxrk5EhClo?feature=oembed


ภาพจาก  kohsantepheap
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
khmertimeskh.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดหนัก ช้างกัมพูชาถูกเจ้าของทิ้งให้อดอาหารตาย ลงโทษที่ตกมันอาละวาด อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2561 เวลา 14:48:03 8,642 อ่าน
TOP