x close

ชาวเชียงรายระทม โพสต์ร้องเรียนปัญหาฝุ่นละอองทำตาบวมแดง ไร้สื่อเล่นข่าว


ฝุ่นละออง

         ชาวเชียงรายระทม โพสต์ร้องเรียนปัญหาฝุ่นละอองทำตาบวมแดง ไร้สื่อเล่นข่าว โอด ครั้งนี้มันวิกฤตแล้วจริง ๆ แถมไม่ใช่แค่เรื่องฝุ่นละออง

         เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ มีการเขียนข้อความเล่าเรื่องราวจากลูกเพจ ซึ่งมีอาการตาบวม จากการเจอเรื่องปัญหาค่าฝุ่นละอองวิกฤตหนัก มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้
         ควีน.. ช่วยพวกเราหน่อย จมูกเรา คอเรา ตาเรา แสบกันหมด แล้วเราโดนไฟป่า ฝุ่นละออง เกินค่า ล้อมพวกเราไว้หมด

         ไม่มีช่องไหน สื่อไหนเล่นข่าวนี้เลย ตอนนี้บ้านเราอยู่เชียงราย ค่าฝุ่นมา 123 แล้ว ดูตามภาพนี้ก็ได้นะควีน

         อาทิตย์ก่อน ค่าฝุ่น 130 กว่า ตาบวมอักเสบเลย เยื่อบุตา บวมปูดเลย ฝากควีนช่วยทำข่าวนี้หน่อย ใจคอภาครัฐจะรอแต่ฝนมาชะล้างไปอย่างเดียวเหรอ

         คือประเด็นมันไม่ใช่แค่ฝุ่นละอองไง ค่าฝุ่นที่เราส่งให้มันเป็นค่าฝุ่นธรรมดา ส่วนไอ้ที่สามารถตรวจวัด ค่า PM2.5 (ที่สามารถทำให้ปอดเราเป็นมะเร็ง ยังไม่มีเลย)

         แล้วที่เผากะฝุ่นที่ลอยขึ้นฟ้า มันมาจากไร่สวน ที่ใช้สารเคมีต่าง ๆ ยาฆ่าหญ้ามั่ง ยาฆ่าแมลง สารเร่งต่าง ๆ อยากให้ภาครัฐสนใจก่อนพวกเราจะตายกันก่อน ลงภาพเราได้นะเราอนุญาต อยากให้เห็นว่ามันวิกฤตจริง ๆ

         ทั้งนี้ ผู้ที่ได้อ่านเรื่องราวดังกล่าว ต่างแชร์ออกไปจำนวนมากกว่า 200 ครั้งแล้ว พร้อมกับวิจารณ์ถึงสภาพอากาศที่ภาคเหนือกันอย่างดุเดือดว่ามันมีปัญหาจริง ๆ

ฝุ่นละออง

ฝุ่นละออง

ฝุ่นละออง

ฝุ่นละออง


ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเชียงรายระทม โพสต์ร้องเรียนปัญหาฝุ่นละอองทำตาบวมแดง ไร้สื่อเล่นข่าว อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2561 เวลา 15:05:55 11,503 อ่าน
TOP